Vòng loại World Cup 2014: Tuyển Anh lạc quan

09:31 Thứ tư 09/10/2013

Lần nào triệu tập đội tuyển Anh, Hodgson cũng thiếu vài ba vị trí. Trường hợp mới nhất là hậu vệ trái Ashley Cole, với chấn thương xương sườn. Tuy nhiên, so với trước đây, tình hình hiện nay vẫn không đến nỗi nào.

Không Ashley Cole, không đáng ngại

Vấn đề chấn thương lại một lần nữa rộn lên khi Roy Hodgson triệu tập đội tuyển Anh chuẩn bị cho 2 trận vòng loại World Cup 2014 với Montenegro và Ba Lan. Vốn đã vắng tiền vệ tấn công Theo Walcott và hậu vệ phải Glen Johnson, Hodgson lại vừa mất thêm hậu vệ trái Ashley Cole. Cầu thủ của Chelsea này tái phát chấn thương xương sườn và đã bỏ dở trận thắng 3-1 trên sân Norwich (Premier League) hôm chủ nhật. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ cho biết tốt nhất là phải để Cole nghỉ.

Đội tuyển Anh lạc quan trước trận gặp Montenegro và Ba Lan.

Mặc dù vậy, so với trước đây, tình hình hiện nay - chỉ có 3 vị trí vắng mặt - vẫn... đỡ khổ hơn hẳn. Không những thế, vì hậu vệ trái vốn dĩ là vị trí dồi dào chất lượng nhất của đội tuyển Anh, không có Cole thì vẫn còn Leighton Baines (của Everton) và Kieran Gibbs (Arsenal) thay thế. Trong đó, Leighton Baines được xem như nắm chắc một suất đá chính với Montenegro vào ngày 11-10 này. Anh ta đang có phong độ tốt và sẽ giúp đội hình Anh tấn công tốt hơn ở cánh trái. Bên cạnh đó, Baines còn có khả năng sút phạt nguy hiểm.

Được như hôm nay là thành công

Đội tuyển Anh hiện đứng đầu bảng H nhờ hơn đúng 1 điểm so với 2 đội đồng hạng nhì là Montenegro và Ucraina. Vì vậy, họ phải thắng cả 2 trận vòng loại còn lại mới chắc chắn có vé dự Brazil 2014. Áp lực đó sẽ không nhỏ, dù họ có lợi thế sân nhà khi gặp Montenegro và Ba Lan. Vậy mà tiền vệ James Milner vẫn tuyên bố được như hôm nay là một thành công lớn và anh đang háo hức đón chờ những thành công lớn hơn.

Sự lạc quan lộ rõ trong từng lời Milner nói: “Tôi đã may mắn được tham gia cả Euro lẫn World Cup. Sẽ không gì vui bằng được tham gia thêm một kỳ World Cup nữa. Trong chuyến thi đấu giao hữu ở Brazil hồi mùa hè, ai cũng thấy bầu không khí bóng đá ở đó vui vẻ đến thế nào. Người Brazil ăn, thở và ngủ bằng bóng đá, nên Brazil 2014 là một giải đấu mà không một ai muốn bỏ lỡ”.
Tiến Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục