Vòng loại World Cup 2014: Ngày đại gia sẩy chân

08:04 Thứ năm 13/09/2012

“Messi cũng chỉ là con người”, HLV Sabella dùng cách bao biện này để giải thích về việc Argentina bị Peru cắt đứt mạch toàn thắng. Trong khi đó, những cú sút của Luis Suarez tiếp tục tìm đến khung gỗ, khiến Uruguay cũng chỉ có một trận hòa trên sân nhà trước Ecuador.

Toàn thắng cả 6 trận liên tiếp trước khi hành quân tới sân Lima, ai cũng nghĩ Argentina của Leo Messi sẽ dễ dàng nhấn chìm đội chủ nhà yếu ớt Peru trong cơn mưa gôn. Nhưng thực tế không dễ dàng như NHM Argentina tưởng tượng. Peru mới là đội dẫn trước. Argentina bám đuổi trong một ngày mà Messi mờ nhạt.

Và kết quả của trận đấu là 1 điểm có phần may mắn dành cho Argentina. Quan sát vũ đoàn Tango thi đấu trong hiệp 2 và cái cách HLV Sabella thay người, có cảm giác họ chủ động hướng đến một kết quả hòa.

Messi mờ nhạt, Argentina lập tức mất điểm

Cũng không khó hiểu. Chile đã thua trong trận đấu trước đó, đồng nghĩa với việc Argentina dù có hòa cũng vẫn dẫn đầu vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ.

Song, cho dù 1 điểm giật về từ tay Peru có nằm trong toan tính của Argentina đi chăng nữa, thì màn trình diễn của họ cũng khó lòng dỗ dành được dư luận. Nam Mỹ là mảnh đất của những trận đấu cống hiến. Người ta không mong đợi ngay cả đại diện cho lối chơi hoa mỹ như Argentina cũng bắt đầu chơi bóng một cách quá tính toán.

Hơn thế nữa, việc Messi bỗng dưng mờ nhạt sau giai đoạn bùng nổ với 9 bàn/5 trận trong màu áo ĐTQG, khiến người ta lại nảy sinh cảm giác ngôi sao này không cống hiến hết mình cho ĐT Argentina. Barca sẽ phải hành quân tới sân của Getafe cuối tuần này và phải chăng Messi đã chủ động để dành sức phục vụ CLB? Lời giải thích “Messi cũng chỉ là con người, cũng có trận hay, trận dở” của HLV Sabella không đủ xoa dịu dư luận.

Hòa cùng không khí ngày đại gia sẩy chân, Uruguay cũng chỉ có được kết quả hòa ngay trên sân nhà, trước đối thủ dưới cơ Ecuador. Cũng lại là kịch bản mà đội mạnh hơn bị dẫn trước, gỡ hòa, rồi hài lòng với màn ngược dòng dở dang. Trong những dư âm về cặp đấu này, báo giới Nam Mỹ thậm chí còn cảm thấy tiếc cho Ecuador. Họ bị trọng tài từ chối một quả penalty khi đang dẫn trước 1-0. Nhưng cũng cần phải nhớ rằng, Uruguay cũng chẳng may mắn gì cho cam. Luis Suarez bê nguyên xi sự đen đủi của mình từ màu áo Liverpool lên ĐTQG, với một cú sút dội khung gỗ.

Nhưng dẫu sao Argentina và Uruguay còn được an ủi, bởi Chile và Paraguay thậm chí còn bị đẩy vào cảnh trắng tay ngay trên sân nhà. Chile có lẽ là nỗi thất vọng lớn hơn cả. Trước trận, HLV Borghi lên kế hoạch khá bài bản khóa chân Falcao (đẩy Vidal xuống đá hậu vệ), nhưng rốt cuộc chân sút của Colombia vẫn ghi bàn, và còn là bàn thắng đánh dấu màn ngược dòng của Colombia. Ông Borghi than vãn, mấu chốt của thất bại chính là việc Chile mất tiền vệ đánh chặn Medel ngay từ phút 36 vì chiếc thẻ đỏ.

THỐNG KÊ

1. Thua sốc Venezuela, Paraguay chịu thất bại đầu tiên trên sân nhà kể từ tháng 7/2010. Nếu chỉ tính trong khuôn khổ Nam Mỹ, đây mới là lần đầu tiên sau 3 năm Paraguay trắng tay ngay tại tổ ấm (trận thua gần đây nhất trước Chile, ngày 7/6/2009).
3. 3 năm là khoảng thời gian Venezuela tìm được thắng lợi đầu tiên trên sân khách trong khuôn khổ vòng loại World Cup.
6. Hòa Peru, ĐT Argentina dừng mạch trận thắng liên tiếp ở con số 6. Tuy nhiên, đây vẫn là mạch thắng lâu nhất của Argentina kể từ tháng 6/2010.
8. Chân sút Falcao (ĐT Colombia) vừa nâng tổng số bàn thắng anh ghi liên tiếp trong 4 trận gần đây lên con số 8, hiệu suất ấn tượng nhất của tiền đạo này kể từ tháng 4/2011.
10. Với 8 vàng và 2 đỏ, trận đấu giữa Chile và Colombia chính là màn chạm trán bạo lực nhất loạt trận vừa qua.

KẾT QUẢ CỤ THỂ

Chile - Colombia: 1-3
Uruguay - Ecuador: 1-1
Paraguay - Venezuela: 0-2
Peru - Argentina: 1-1

Thạch Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục