Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi: Bờ Biển Ngà đi tiếp, Nam Phi dừng bước

14:20 Thứ hai 17/06/2013

Loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi tối và đêm qua đã xác định được những cái tên đầu tiên vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, một vài đội bóng được NHM kỳ vọng đã phải sớm rời cuộc chơi.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

 

Phải làm khách trên sân của Tanzania, Bờ Biển Ngà sớm gặp bất lợi khi bị thủng lưới ngay phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, với đẳng cấp của mình thày trò HLV Sabri Lamouchi đã tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Người góp công lớn trong chiến thắng này là tiền vệ của Man City - Yaya Toure với một cú đúp. Điều này giúp Bờ Biển Ngà bỏ xa Morocco 5 điểm và trở thành đội đầu tiên chắc suất vào vòng 3.

Ngay sau đó Ai Cập cũng giành quyền đi tiếp khi có chiến thắng nhẹ nhàng trước Mozambique. Trong khi đó Ghana đã vươn lên vị trí đầu bảng D sau khi đánh bại Lesotho với tỷ số 2-0 trên sân khách. Hiện tại “Những ngôi sao đen” tạm thời hơn Zambia 1 điểm và tràn đầy cơ hội đi tiếp. Ở loại trận cuối cùng Ghana sẽ được tiếp chính Zambia trên sân nhà, một trận hòa cũng là đủ để Asamoah Gyan và đồng đội đi tiếp.

Điều đáng chú ý ở loạt trận vừa qua là việc chủ nhà World Cup 2010 - Nam Phi đã gục ngã trước Ethiopia. Trận thua với tỷ số 1-2 khiến thày trò GordonIgesund phải dừng bước ở vòng bảng và nhường quyền đi tiếp cho chính đối thủ Ethiopia.

Kết quả cụ thể:

Morocco - Gambia: 2-0

Tanzania - Bờ Biển Ngà: 2-4

Mozambique - Ai Cập: 1-0

Lesotho - Ghana: 2-0

Ethiopia - Nam Phi: 2-1

Đông Lộ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục