Vòng loại World Cup 2014: Căng thẳng trước “đại chiến” Ulsan

10:27 Thứ ba 18/06/2013

Không khí căng thẳng đang bao trùm sân Munsu tại Ulsan (Hàn Quốc) trước trận đấu sống còn ở bảng A giữa Hàn Quốc với Iran đêm nay 18-6.

Tiền đạo Son Heung Min (phải), ngòi nổ nguy hiểm nhất của tuyển Hàn Quốc hiện tại - Ảnh: AFP

Hiện Iran xếp thứ hai bảng A với 13 điểm (hiệu số +5), kém 1 điểm so với Hàn Quốc (+7) và hơn 2 điểm so với Uzbekistan (+1). Nếu ở trận này Hàn Quốc và Iran chia điểm thì nhiều khả năng hai đội cùng dắt tay nhau đi tiếp. Tuy nhiên, với tuyên bố của ông Choi Kang Hee, tuyển Hàn Quốc đang quyết tâm giành chiến thắng nhằm loại Iran. Ông Choi Kang Hee chỉ trích phía Iran “cư xử tệ hại” trong trận đấu lượt đi giữa hai đội ở Tehran khi trả lời Hãng tin Reuters: “Cách hành xử của Iran lúc đó không tốt... Họ không thân thiện. Vì vậy, tôi muốn Uzbekistan giành vé góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2014”.

Ngay lập tức, phía Iran đã phản pháo. HLV tuyển Iran Carlos Queiroz - người từng làm trợ lý cho ông Alex Ferguson ở đội Manchester United - cho biết: “Ông Choi Kang Hee nên công khai xin lỗi những người Iran. Ông ấy nói đội Hàn Quốc đã bị đối xử tệ ở Tehran nhưng điều đó không hề có. Trái lại chúng tôi đã dành cho họ những sự đón tiếp tốt nhất. Tôi nghĩ hành động của ông ấy đã làm nhục người Iran. Còn ông ấy thích Uzbekistan, tôi sẽ mua cho ông ấy bộ đồng phục của họ để làm quà”.

Cuộc tranh cãi hiện vẫn tiếp diễn và chắc chắn điều đó khiến trận đấu trở nên nóng bỏng hơn. Ở trận này, Hàn Quốc vẫn được đánh giá cao hơn Iran nhờ ưu thế sân nhà - nơi họ toàn thắng cả sáu trận ở vòng loại, ghi được 15 bàn thắng và chỉ để thủng lưới hai bàn. Ngoài ra ở thời điểm này, Hàn Quốc cũng có lực lượng mạnh nhất với nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu như: Son Heung Min (Bayer Leverkusen), Ji Dong Won (Sunderland), Lee Chung Yong (Bolton), Kim Bo Kyung (Cardiff City), Park Joo Ho (Basel)...

Nhưng có một chi tiết không thể bỏ qua là kể từ khi tiền vệ Park Ji Sung giã từ đội tuyển, Hàn Quốc đang thiếu một nhạc trưởng cầm trịch khu trung tuyến. Điều này dẫn đến lối chơi của họ thiếu sự linh hoạt và không còn sắc sảo như trước đây. Như trong trận đấu với Uzbekistan cách đây một tuần, dù chơi lấn lướt nhưng tuyển Hàn Quốc thiếu sự tinh tế trong những đường chuyền quyết định hoặc rất vô duyên trước cầu môn đối phương. Thậm chí phải nhờ đến pha đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ Akmal Shorakhmedov (Uzbekistan), tuyển Hàn Quốc mới có được chiến thắng 1-0.

Do đó, nếu không cải thiện được điều này, Hàn Quốc rất khó ghi bàn vào lưới Iran vốn nổi tiếng chắc chắn khi chỉ để thủng lưới hai bàn trong bảy trận liên tiếp. Ngoài hàng phòng ngự được tổ chức tốt, Iran cũng khá sắc bén trên hàng công với sự dẫn dắt của tiền vệ kỳ cựu Javad Nekounam - cầu thủ từng rất thành công trong màu áo CLB Osasuna ở Giải vô địch Tây Ban Nha. Nekounam hiện có phong độ rất tốt và đã ghi sáu bàn cho đội tuyển Iran ở loạt trận vòng loại.

Ở trận còn lại của bảng A, Uzbekistan sẽ gặp Qatar trên sân nhà Bunyodkor. Để tự định đoạt số phận, Uzbekistan buộc phải thắng Qatar với cách biệt 6 bàn. Trường hợp Uzbekistan thắng với tỉ số nhẹ nhàng, họ cũng có vé nếu Hàn Quốc đá bại Iran. Trả lời phỏng vấn báo chí trước trận đấu, HLV Mirjalol Kasimov (Uzbekistan) nói: “Tôi nghĩ Hàn Quốc sẽ thắng Iran. Do đó, ở trận này chúng tôi cố gắng thắng Qatar để đoạt chiếc vé trực tiếp dự vòng chung kết World Cup 2014”.

* Bảng B cũng có hai trận quyết định giữa Úc - Iraq và Jordan - Oman. Hiện vé đầu tiên ở bảng này đã thuộc về Nhật (17 điểm), còn chiếc vé thứ hai là cuộc cạnh tranh giữa Úc (10 điểm, hiệu số +4), Oman (9 điểm, -2) và Jordan (7 điểm, -10). Úc có lợi thế lớn khi chỉ cần thắng là chắc chắn giành vé trực tiếp đến Brazil.

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục