Vòng loại quần vợt Davis Cup 2014: Bất phân thắng bại

09:02 Thứ bảy 15/02/2014

Hai trận đơn đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại nhóm 2 (khu vực châu Á- Thái Bình Dương) với các chiến thắng chia đều cho chủ nhà Việt Nam và đối thủ Pakistan.

Nếu Aqeel Khan không có bất kỳ cơ hội thắng nào trước tài năng trẻ chủ lực Việt Nam - Nguyễn Hoàng Thiên thì ngược lại, lão tướng Ngô Quang Huy cũng lực bất tòng tâm trước những cú đánh trái phá của tay vợt số một Pakistan - Muhammad Abid.

Chứng kiến Quang Huy đối đầu Abid, nhiều người cảm thấy tiếc vì giá như có thêm Đỗ Minh Quân (tuyển thủ từng giúp đưa quần vợt Việt Nam lên hạng nhóm 2 năm 2013), tình thế có thể khác (Quang Huy đã lâu không thi đấu đỉnh cao, trong khi lối đánh bền bỉ của Abid rất phù hợp với độ “trì” của Minh Quân).

Hoàng Thiên (trái) gây bất ngờ trong ngày khai mạc khi không cho Aqeel Khan (phải) có một cơ hội nào. Tỉ số giữa quần vợt Việt Nam và Pakistan là 1-1. Ảnh: MINH QUANG

Phát biểu sau trận đấu, Quang Huy thừa nhận: “Séc đầu để thua nhanh 0/6 do tôi có phần khớp vì sức ép tâm lý”.

Dù thi đấu chững chạc hơn ở hai séc sau nhưng tay vợt đầu quân cho Cà Mau vẫn không thể kháng cự trước sức tấn công vũ bão của Abid. Qua đó Quang Huy thúc thủ luôn hai séc với tỉ số 4/6; 3/6.

Ngoài điểm yếu về tâm lý, Quang Huy cũng không làm chủ trong những ván cầm giao bóng. Cùng lúc đó, cú trái tay sở trường trước đây của Huy cũng không còn đủ độ hiểm để gây khó dễ cho đối thủ.

Sau trận thua 0-3 của Quang Huy, một số khán giả lục tục bỏ về. Tuy nhiên, những khán giả ấy đã lỡ dịp chứng kiến trận thắng tuyệt vời mà Hoàng Thiên mang lại sức sống và những điều bất ngờ đầy cống hiến trên sân đấu TP Đà Lạt. Sở trường bằng những cú đánh thuận tay hiểm hóc, Thiên khai thác cực tốt điểm yếu của Aqeel Khan. Đó là 90% điểm rơi bóng được Thiên dồn về phía trái tay của Aqeel Khan khiến tay vợt Pakistan này lúng túng trong những miếng đánh chống trả.

Giành chiến thắng 6/3; 6/2; 6/0 sau ba séc, Nguyễn Hoàng Thiên xuất sắc quân bình tỉ số chung cuộc 1-1 giữa tuyển Việt Nam và tuyển Pakistan.

Dù sao thì qua ngày thi đấu đầu, giới hâm mộ quần vợt Việt Nam cũng đã thấy được sức mạnh tinh thần của các tay vợt chủ nhà bất kể đối thủ Pakistan được đánh giá mạnh hơn. Điều này khiến mọi người càng nhớ đến phát biểu của HLV Baroch thừa nhận Pakistan là đội rất mạnh khi từng góp mặt ở nhóm 1 Davis Cup. Tuy nhiên, nếu các tuyển thủ Việt Nam thi đấu với quyết tâm cao và hưng phấn trên sân nhà cùng sự ủng hộ của người hâm mộ giúp họ lên tinh thần thì bất ngờ sẽ đến.

10 giờ 30 ngày 15-2 diễn ra trận đánh đôi và đội Việt Nam vẫn chưa công bố cặp đôi sẽ đối đầu với Pakistan.

Ở trận đánh đôi mang tính then chốt vào sáng nay, ưu thế có phần nghiêng hẳn về phía Pakistan do sở hữu tay vợt chuyên trị đánh đôi hàng đầu châu lục - Qureshi Asiam (hạng 18 đôi thế giới). HLV đội tuyển Việt Nam Michael Baroch cho biết: “Thay vì Quốc Khánh sẽ đứng cặp cùng Linh Giang, có thể danh sách hai VĐV trận đôi sẽ thay đổi sau khi toàn đội có buổi họp bàn và đánh giá lại lực lượng trước giờ thi đấu một tiếng đồng hồ”.

Minh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục