Vòng loại Cúp Quốc gia: Công Phượng tái xuất; Patrik Lê Giang đối đầu Văn Lâm

07:08 Thứ bảy 19/10/2024

TinTheThao.com.vnCúp Quốc gia 2024/2025 hứa hẹn sẽ đầy hấp dẫn và đáng chờ đợi ngay từ vòng loại.

Công Phượng tái xuất

Sau giai đoạn thăng trầm với 2 mùa giải gần như 'mất tích' tại Yokohama FC, Nguyễn Công Phượng sẽ tái xuất đấu trường quốc nội trong màu áo Bình Phước. Thời gian qua, khi đến với đại diện miền Đông Nam Bộ, ngôi sao sinh năm 1995 đã tạo ra một cơn sốt với NHM. Rõ ràng, cựu sao HAGL vẫn là một trong những tên tuổi hàng đầu và rất được yêu mến của bóng đá Việt Nam.

Trong lần tái xuất này, người ta đang chờ đợi cầu thủ gốc Nghệ An có thể tỏa sáng, lấy lại phong độ và trở lại thành phần ĐTQG dưới thời HLV Kim Sang-sik. Màn đọ sức giữa Bình Phước và Trẻ TP.HCM sẽ là bước đi đầu tiên để CP10 khẳng định lại vị thế của mình.

Nguyễn Công Phượng tái xuất sân cỏ Việt Nam.

Patrik Lê Giang đối đầu Văn Lâm

Trong khi Nguyễn Hoàng Đức vẫn chưa thể xuất trận cùng Phù Đổng Ninh Bình do không kịp đăng ký tại Cúp Quốc gia, sự chú ý sẽ được đổ dồn vào thủ môn Đặng Văn Lâm - người đã khiến báo giới tốn không ít giấy mực khi từ bỏ V.League để cập bến giải Hạng Nhất với bản hợp đồng tiền tỷ. Điều này khiến anh chịu nhiều áp lực bởi lời ra tiếng vào từ dư luận. Thế nên, giờ là lúc mà "Lâm Tây" sẽ khẳng định giá trị của mình trên sân cỏ.

Văn Lâm sẽ có màn so găng thú vị với Patrik Lê Giang - thủ môn hay nhất V.League 2023/2024. Nhân tố Việt kiều gốc Slovakia cũng đang rất muốn nhập quốc tịch và khoác áo ĐT Việt Nam. Bởi vậy, đây sẽ là cuộc đọ sức rất được chờ đợi của 2 người gác đền xem ai xứng đáng đứng trong khung gỗ Những chiến binh Sao Vàng trong tương lai.

Đáng gờm Hạng Nhất

Trái với giai đoạn trước đây khi Cúp Quốc gia là nơi thống trị của các CLB V.League thì ở mùa giải 2024/2025, 3 CLB Hạng Nhất gồm Bình Phước, Phù Đổng Ninh Binh cùng PVF-CAND đang nổi lên là những ứng viên vô địch. Nói thế bởi lẽ, họ đã có sự đầu tư rầm rộ với các bản hợp đồng chất lượng có giá trị tiền tỷ.

Có thể kể ra hàng loạt những sao số đã cập bến giải Hạng Nhất. Bình Phước có Nguyễn Công Phượng, Bùi Tấn Trường, Huỳnh Tấn Sinh, Sầm Ngọc Đức, Hồ Sỹ Giáp, Nguyễn Tài Lộc, Mạc Đức Việt Anh, Hồ Tuấn Tài, Lê Thanh Bình. Phù Đổng Ninh Bình là sự góp mặt của Đặng Văn Lâm, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Hữu Tuấn, Đinh Thanh Bình, Lê Minh Bình, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Quốc Việt hay Nguyễn Hoàng Đức (chưa thể thi đấu tại Cúp Quốc gia).

Màn đọ sức giữa các CLB V.League và giải Hạng Nhất tại Cúp Quốc gia hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Còn những cái tên đáng chú ý của PVF-CAND gồm trung vệ Lê Ngọc Bảo, tiền vệ Nguyễn Huy Hùng, Ryan Hà, Martin Lo, tiền đạo Trần Ngọc Sơn, cùng dàn cựu binh như Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đức Phú hay Thái Bá Đạt. Với dàn cầu thủ chất lượng cùng tham vọng lớn, các CLB tại giải Hạng Nhất thực sự rất đáng gờm và hứa hẹn sẽ thách thức những đội bóng tại V.League cho cuộc cạnh tranh ngôi vương ở Cúp Quốc gia năm nay.

Đẳng cấp 'anh cả'

Tất nhiên, với sự vươn lên của một số CLB tại giải Hạng Nhất, những cái tên đang thi đấu tại V.League cũng đang rất nóng lòng cho các cuộc đọ sức với Bình Phước, PVF-CAND hay Phù Đổng Ninh Bình để khẳng định vị thế 'anh cả'. Trình độ của giải VĐQG luôn nhỉnh hơn và chắc chắn, họ sẽ muốn lặp lại trật tự vốn có.

Đà Nẵng sẽ lính xướng tiên phong khi chạm trán đại diện Hạng Nhất là CLB Hòa Bình. Trong khi đó, màn đối đầu giữa TP.HCM và Phù Đổng Ninh Bình sẽ rất đáng được chờ đợi.

Lịch thi đấu vòng loại Cúp Quốc gia 2024/2025. Ảnh: VPF.
Danh Nguyễn | 07:08 19/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục