Vòng lặp luẩn quẩn, Ten Hag đơn giản là không đủ với M.U

16:46 Thứ sáu 27/09/2024

TinTheThao.com.vnMan United dĩ nhiên đặt nhiều kỳ vọng vào Erik ten Hag trong mùa bóng thứ 3, nhưng kết quả lúc này là không đủ tốt.

Một tháng đã trôi qua và người hâm mộ Quỷ đỏ có đủ lý do để lo lắng với những gì thầy trò HLV Ten Hag đã thể hiện.

Trước hết, phải thừa nhận vị chiến lược gia người Hà Lan xứng đáng nhận được sự kỳ vọng lớn lao, sau những gì rất tuyệt vời mà ông đã làm ở Ajax. Ten Hag cũng là HLV đầu tiên của Man United kể từ Sir Alex Ferguson nâng cao danh hiệu trong các chiến dịch liên tiếp. Nhưng ông cần một khởi đầu tốt ở mùa 2024/25, để giúp người hâm mộ quên đi thực tế đáng buồn về vị trí thứ 8 trên BXH Premier League mùa trước.

Ten Hag cần giúp M.U ổn định hơn.

Bây giờ, sau một tháng, Man United đã có những tiến bộ về lối chơi, nhưng kết quả vẫn không có gì khả quan. Dường như việc Ten Hag giúp Quỷ đỏ về thứ 3 trong mùa giải 2022/23 là một sự bất thường hơn so với thành tích của họ vào năm ngoái.

Trên BXH Premier League hiện tại, Man United ở vị trí thứ 11, với hiệu số bàn thắng bại là 0 và chỉ có hai trận thắng sau năm trận. Ở Europa League, trận hòa với FC Twente ngay ngày đầu ra quân là một kết quả đáng buồn khác. Kể từ trận hòa 2-2 trên sân nhà với Sevilla, Man United chỉ thắng một trong chín trận đấu ở châu Âu gần đây nhất. Điều này đơn giản là không đủ tốt, và thống kê này hoàn toàn có thể trở thành 'thắng một trong 10 trận', khi họ đối đầu với Porto vào tuần tới.

Gary Neville hy vọng Ten Hag sẽ có ít nhất là đến tháng 12 để khẳng định mình. Nhưng tháng 10 là một tháng không mấy dễ chịu. Trận đấu cuối cùng của tháng này là trên sân nhà của Tottenham. Quỷ đỏ cần một chiến thắng. Nhưng nên nhớ rằng, chiến thắng 3-0 trên sân khách trước Tottenham vào tháng 10 năm 2021 của Ole Gunnar Solskjaer chỉ giúp vị HLV người Na Uy có thêm thời gian. Solskjaer đã bị sa thải một tháng sau đó khi kết quả không được cải thiện.

Thời gian không chờ đợi Ten Hag.

Tháng 10 không phải là thời điểm thuận lợi cho Ten Hag. Man United sẽ gặp một đối thủ khó chịu như Porto ở Hang rồng và sau đó phải làm khách của Aston Villa tại Premier League. Sau kỳ nghỉ quốc tế, họ sẽ tiếp đón Brentford trước khi phải làm khách trên sân Fenerbahce của Jose Mourinho rồi đối đầu với West Ham.

Nhìn vào lịch trình này, cùng với phong độ của Man United, thật khó để nghĩ đến chuỗi thắng cho họ. Sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Ten Hag thu về kết quả tương tự như tháng trước: một vài trận hòa, một trận thắng, một vài trận thua. Và điều đó sẽ khiến đội chủ sân Old Trafford nằm ngoài top 10 tại Premier League, phải vật lộn tại Europa League.

Man United cần những chiến thắng liên tục, cần sự ổn định. Đó là những gì Ten Hag được INEOS giao nhiệm vụ, nhưng cho đến lúc này, ông chưa thể hoàn thành. Bây giờ đã là mùa giải thứ 3, vị chiến lược gia người Hà Lan thừa hiểu sự kiên nhẫn tại Man United là có giới hạn.

Minh Tuấn | 16:46 27/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục