Vòng đấu của những chàng thủ môn

07:51 Thứ hai 06/10/2014

Vòng 7 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra đêm qua (giờ VN) đã chứng kiến bàn thắng đầu tiên của tiền đạo Radamel Falcao cho Manchester United (M.U) giúp M.U hạ Everton 2-1 trên sân Old Trafford.

Trước bàn ấn định của Falcao, sân Old Trafford cũng vỡ òa sau bàn thắng do một tân binh khác lập công, đó là Angel di Maria. Rõ ràng khi Falcao và Di Maria cùng ghi bàn, ông Louis van Gaal vốn đang ngồi trên lửa vì chuỗi thành tích bết bát của M.U sẽ phần nào bớt lo hơn.

Nhưng cái tên cần được nhắc tới nhiều nhất sau chiến thắng của M.U không phải là Falcao hay Di Maria, mà phải là thủ thành David de Gea. Nói không quá lời, nếu đêm qua người đứng trước khung thành M.U không phải là thủ môn người Tây Ban Nha thì có lẽ HLV Van Gaal đã tiếp tục muối mặt trước các CĐV nhà.

Pha va chạm với Alexis Sanchez dẫn đến chấn thương của thủ thành Courtois - Ảnh: Internet

Trong trận đấu mà hàng phòng ngự M.U mắc nhiều sai lầm, De Gea đã bay lượn như chim, thực hiện vô số pha cứu thua không tưởng, trong đó có tình huống cản phá thành công quả phạt đền do cầu thủ lão luyện Leighton Baines thực hiện ở cuối hiệp 1.

Đêm qua cũng có một thủ môn cần được tôn vinh, đó là thủ thành người Bỉ Thibaut Courtois của Chelsea. Ở phút thứ 10 trong trận gặp Arsenal trên sân Stamford Bridge, Courtois đã có một pha va chạm rất mạnh với cầu thủ người Chile Alexis Sanchez. Anh ngã trên sân, rồi gượng dậy cố gắng tiếp tục thi đấu. Nhưng sau đó, người ta phát hiện máu từ lỗ tai phải của Courtois chảy ra. Anh buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Petr Cech ở phút 24.

Ai cũng biết vị trí thủ môn ở Chelsea là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Courtois và Cech. Trước khi Courtois quay trở lại Chelsea từ bản hợp đồng cho Atletico Madrid mượn, vị trí của Cech là “bất khả xâm phạm” tại Stamford Bridge. Nhưng từ khi có Courtois, Cech đã phải xếp thứ 2.

Điều chắc chắn là thủ thành người CH Czech không vui. Nhưng bây giờ thì anh lại có cơ hội chứng minh mình khi chưa ai biết chuyện gì sẽ xảy ra với Courtois trong những ngày tới.

Bóng đá đôi khi cũng thật oái oăm, vì nỗi buồn của người này lại là cơ hội của người khác. Biết đâu Cech sẽ khôi phục được vị thế oai phong ngày nào...

Mourinho lo lắng về chấn thương của Courtois

Sau trận đấu, thủ môn Thibaut Courtois đã được nhập viện để tiến hành các xét nghiệm cần thiết ở đầu. HLV Mourinho cho biết ông rất lo lắng về chấn thương của Courtois. Đến sáng 6-10 (giờ VN), vẫn chưa có kết luận cuối cùng về chấn thương của thủ môn 22 tuổi này.
Duy Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục