Vòng bán kết cúp C1 là ngày của những cá nhân biết kiên nhẫn

12:09 Thứ bảy 11/05/2024

TinTheThao.com.vnMay mắn luôn là thứ song hành trong bóng đá, nhưng nó sẽ chỉ đến với những cá nhân biết nỗ lực.

Bóng đá luôn cho chúng ta những cơ hội bất ngờ. Như với Bayer Leverkusen, trận đấu có thể sẽ chỉ được định đoạt vào phút bù giờ.

Trong chuỗi 49 trận bất bại kỷ lục, đội bóng của Xabi Alonso đã ghi được 17 bàn thắng trong thời gian bù giờ, 11 bàn trong số đó tránh cho họ một thất bại.

Nhưng đối với những người khác, cần có sự kiên nhẫn lớn hơn. Huấn luyện viên Borussia Dortmund, Edin Terzic đã phải chờ 12 tháng cho cơ hội lớn tiếp theo. Còn tiền đạo Joselu của Real Madrid đã chờ đợi 13 năm.

Người hùng Joselu và chặng đường của định mệnh  - Bóng Đá

Joselu phải chờ 13 năm để được cả thế giới biết tên.

Tháng 5 năm 2011, cầu thủ mới 21 tuổi khi đó có đêm trọng đại đầu tiên tại Santiago Bernabeu. Cựu huấn luyện viên của Real Madrid, Jose Mourinho, đã đưa anh vào sân thay cho Karim Benzema. Từ đường kiến tạo của Cristiano Ronaldo ở phút 87, chân sút này đã ghi bàn thắng cuối cùng trong chiến thắng 8-1 trước Almeria.

Joselu đã có 14 bàn cho đội B mùa đó và 19 pha lập công vào năm sau. Nhưng anh đã bị bán cho Hoffenheim với giá 4,7 triệu bảng và bắt đầu một cuộc phiêu lưu đến Frankfurt, Hannover, Stoke, Newcastle, Alaves và Espanyol trước khi Real Madrid nói rằng họ muốn người cũ của mình trở lại vào mùa hè năm ngoái.

Tuy nhiên, "không ai nghĩ tôi sẽ ở lại với đội bóng,” Joselu nói với Mail Sport trong một cuộc phỏng vấn vào tháng trước, khi được hỏi về việc mọi người có mong đợi anh ở lại câu lạc bộ không sau khi hết hợp đồng cho mượn vào mùa hè này, với sự xuất hiện của Kylian Mbappe từ Paris Saint Germain.

Tuần này, khi Mbappe dừng bước ở Champions League trong trận thua 0-1 của PSG trước Dortmund và bị L'Equipe chấm điểm 2/10, Joselu đã có bàn thắng thứ 16 và 17 trong mùa giải khi Real Madrid loại Bayern Munich.

Joselu mới chỉ chơi 1.900 phút nên cứ 112 phút lại ghi một bàn. Anh đang là người có tỷ lệ lập công tốt nhất đội bóng. Tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ có mặt trong trận chung kết Champions League vào ngày 2 tháng 6 sau hai mùa giải xuống hạng liên tiếp, tại Alaves và sau đó là Espanyol, cũng như hơn một thập kỷ từ ngày rời sân Bernabeu.

Manchester United, West Ham United vying for Edin Terzic - Bóng Đá

 Terzic đã có thể nở nụ cười.

Huấn luyện viên Edin Terzic của Dortmund đã rơi nước mắt tại Signal Iduna Park vào vòng đấu cuối cùng của mùa giải trước. Ông không nói nên lời trước Bức tường vàng khi người hâm mộ vẫn ở lại cổ vũ cho các cầu thủ, dù họ mất chức vô địch Bundesliga sau trận hòa Mainz 05. Giờ đây, câu lạc bộ nước Đức sẽ kiếm được 86 triệu bảng khi lọt vào trận chung kết Champions League. Dortmund còn có thể nhận thêm 3,9 triệu bảng nếu đánh bại Real Madrid tại Wembley.

Không ai cho họ nhiều cơ hội, nhưng đội bóng vùng Ruhr đã quen với khó khăn sau khi đứng đầu bảng đấu bao gồm Newcastle, AC Milan và PSG.

Là một cổ động viên của Dortmund, Terzic đã khóc vào tháng 5 năm ngoái không chỉ vì mất đi danh hiệu mà còn vì những thiệt hại về kinh tế. Bây giờ, sau 12 tháng trôi qua, ông và các học trò đã được nếm quả ngọt.

Đăng Nguyễn | 11:11 11/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục