Vòng 9 V-League 2015: Tâm điểm sân Vinh

11:18 Thứ sáu 10/04/2015

Sau gần 6 tuần nghỉ, V-League sẽ khởi động trở lại vào cuối tuần này và cho dù nhiều nơi chưa nóng máy, sân Vinh đã hứa hẹn sẽ gây sốt ở vòng này. Ở vòng 9, SLNA không phải gặp “đại gia” nào ghê gớm, nhưng đó lại là đội bóng vốn dĩ đi đến đâu cũng rần rần đến đó từ đầu mùa: Hoàng Anh Gia Lai.

Những ngày qua, sân Vinh đã có những cảnh báo về tình trạng “cháy vé” cùng với khả năng quá tải từ khán đài là rất dễ xảy ra. Trên thực tế thì trong cả chục năm qua, HA.GL hễ đến sân Vinh tranh tài thì luôn thu hút đông đảo khán giả. Từ cái thời Sỹ Hùng, Văn Hạnh, Xuân Tình, Quốc Vượng khoác áo đội bóng phố núi cho đến giai đoạn khó khăn về lực lượng, nhưng sức hút của HA.GL với khán giả xứ Nghệ vẫn rất lớn.

Công Phượng và các đồng đội HA.GL sẽ là tâm điểm tại sân Vinh. Ảnh: Minh Trần

Cuối tuần này, sức hút còn đặc biệt hơn khi Công Phượng cùng các đồng đội đặt chân đến sân Vinh. Kể từ khi lứa cầu thủ U.19 của Học viện HA.GL chính thức trình làng, đó cũng là thời điểm nhiều “lò” đào tạo khác đã phải ganh tỵ về sự lan tỏa của đội bóng này. Với SLNA, từ vị trí số 1 của việc đào tạo cầu thủ trẻ đã nhanh chóng tụt xuống thứ 3, 4 bởi phía trước là các “lò” của HA.GL, PVF, Viettel và kể cả HN T&T.

Dĩ nhiên, Học viện HA.GL vẫn đang là số 1 và thậm chí trong dàn cầu thủ của đội bóng này có không ít cầu thủ vốn xuất thân từ xứ Nghệ, trong đó có “linh hồn” Công Phượng – người đang có ảnh hưởng lớn nhất trong đội hình HA.GL ở trong lẫn ngoài sân cỏ. Nhiều đội đã và đang đặt mục tiêu phải thắng cho bằng được HA.GL, bởi điều thực tế là họ không thể thua đội vốn dĩ trẻ hơn mình cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Với SLNA thì sao?

Đây sẽ là trận đấu để các cầu thủ xứ Nghệ khẳng định mình, nhất là họ cũng đang trong giai đoạn trẻ hóa mà lứa U.23 hiện đang là “ngọn cờ đầu”.

Vòng 9 cũng đánh dấu ngày ra mắt của ông Vũ Quang Bảo trong khu kỹ thuật đội Cần Thơ tại cuộc tiếp đón ĐT.LA. Cách đó không xa, Thanh Hóa vốn chưa ổn định trong khu kỹ thuật khi chia tay HLV Quang Bảo sẽ có chuyến làm khách trên sân Cao Lãnh. Hay trận “derby miền Đông Nam bộ” giữa chủ nhà Đồng Nai đang ở thứ hạng 12 với B.Bình Dương đang vi vu ở ngôi đầu bảng… Các trận còn lại: SHB. Đà Nẵng – S.Khánh Hòa, HN T&T – Hải Phòng và Than QN – QNK Quảng Nam.

Quốc Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục