Vòng 8 Premier League: Thành London thống trị; Fergie Time cứu thầy

17:39 Thứ hai 09/10/2023

TinTheThao.com.vnVòng 8 Premier League đã chứng kiến nhiều cuộc so tài hấp dẫn với sự thống trị của 2 đại diện thành London là Arsenal và Tottenham Hotspur.

1. Thành London thống trị

Tiếp Man City trên sân nhà, đoàn quân HLV Mikel Arteta đã có một ngày làm việc hiệu quả, đặc biệt là trong hiệp 2 khi tạo ra một thế trận tốt với nhiều cơ hội. Để rồi, họ đã có cho mình 3 điểm trọn vẹn khi Gabriel Martinelli tỏa sáng đúng lúc đem về bàn thắng duy nhất ở phút 86. Trong khi đó, dù chơi trong cảnh thiếu người trước Luton Town trong phần lớn thời gian nhưng thầy trò ông Ange Postecoglou vẫn thể hiện bản lĩnh khi đánh bại đội chủ nhà với tỷ số tối thiểu.

Vòng 8 Premier League: Thành London thống trị; Fergie Time cứu thầy - Bóng Đá

Arsenal đang bất bại tại EPL mùa này.

Đáng nói hơn, với các chiến thắng ở vòng 8, Arsenal và Tottenham Hotspur đang cùng nhau thống trị BXH Premier League với 20 điểm. Họ cũng là 2 CLB duy nhất bất bại tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa giải.

2. Fergie Time cứu thầy

Sau liên tiếp những trận thua gần đây, sức ép dành cho HLV Erik ten Hag tại Man Utd đang là vô cùng lớn. Điều này càng được thể hiện khi đội chủ sân Old Trafford để Brentford dẫn trước trong toàn bộ thời gian thi đấu chính thức. Tưởng chừng như mọi thứ đã sụp đổ thì khoảnh khắc Fergie Time bất ngờ xuất hiện với nhân vật chính là Scott Mctominay.

Ở phút thứ 3 trong thời gian bù giờ của hiệp 2 tức là chỉ 6 phút kể từ khi vào sân, cầu thủ người Scotland đã lập công bằng tình huống dứt điểm bằng chân phải vào góc thấp bên trái khung thành san bằng tỷ số 1-1. Để rồi, đến phút 90+7, anh hoàn tất cú đúp với pha đánh đầu đánh bại thủ môn Thomas Strakosha. Khoảnh khắc Fergie Time của Scott Mctominay đã cứu HLV Erik ten Hag và Man Utd khỏi 1 thất bại trông thấy.

Vòng 8 Premier League: Thành London thống trị; Fergie Time cứu thầy - Bóng Đá

Khoảnh khắc xuất thần của Scott Mctominay đã cứu lấy HLV Erik ten Hag.

3. Man City nhớ Rodri

Man City đang trải qua một chuỗi ngày thật sự gian khó khi không có tiền vệ phòng ngự Rodri trong đội hình sau chiếc thẻ đỏ mà anh phải nhận ở trận gặp Nottingham. Thất bại vừa qua trước Arsenal đã là trận thua thứ 3 của nhà ĐKVĐ Premier League kể từ khi vắng nhân tố người Tây Ban Nha bao gồm 1 trận ở Cúp Liên đoàn Anh gặp Newcastle và tại EPL khi đối đầu Wolverhampton.

Không phải Kevin De Bruyne, Rodri mới chính là cái tên quan trọng nhất với đoàn quân HLV Pep Guardiola vào lúc này. Nhà ĐKVĐ cần nhanh chóng trở lại đường đua trong giai đoạn kế tiếp nếu không muốn bị các đối thủ bỏ xa.

4. Chelsea trỗi dậy

Dù phải làm khách trên sân Turf Moor nhưng CLB Chelsea vẫn có trận đấu tương đối dễ dàng khi đánh bại đội chủ nhà Burnley với tỷ số 4-1. Đáng nói hơn, đây đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đoàn quân HLV Mauricio Pochettino trên tất cả các đấu trường trong đó 2 lần tìm được niềm vui trọn vẹn tại EPL gần đây nhất.

Vòng 8 Premier League: Thành London thống trị; Fergie Time cứu thầy - Bóng Đá

Chelsea tìm lại niềm vui.

Nên nhớ, trước chuỗi trận gần đây, The Blues trải qua 3 trận liên tiếp không thắng tại Ngoại hạng Anh trong sự thất vọng cùng cực của các CĐV và sức ép lớn cho chiếc ghế nóng của chiến lược gia người Argentina. Bởi thế, sau vòng 8, NHM Chelsea đã có thể lạc quan hơn về tương lai phía trước cho đội nhà.

Danh Nguyễn | 17:09 09/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục