Vòng 4 V.League: 5 điều ấn tượng; 1 nỗi thất vọng

07:32 Thứ bảy 05/10/2024

TinTheThao.com.vnBa trận đấu tại vòng 4 V.League 2024/2025 diễn ra vào ngày 04/10 đã thực sự làm mãn nhãn người hâm mộ.

*5 điều ấn tượng

Dấu ấn sát thủ

Phút 62 trong màn đối đầu giữa Bình Dương và TP.HCM, Nguyễn Tiến Linh có pha thoát xuống thông minh vượt qua hàng phòng ngự đối phương để nhận đường chuyền của đồng đội. Trong tư thế đối mặt thủ môn Patrik Lê Giang, tiền đạo sinh năm 1997 có cú lốp bóng tinh tế vào góc cao khung thành nâng tỷ số lên 2-0.

Nguyễn Tiến Linh tỏa sáng trước ngày lên tuyển Việt Nam. Ảnh: VPF.

Đây đã là bàn thắng thứ 4 của chân sút số 1 ĐT Việt Nam sau 4 vòng đấu ở mùa giải mới. Nhân tố gốc Hải Dương chính thức vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới V.League, xứng đáng là niềm hy vọng số 1 của HLV Kim Sang-sik trong màu áo Những chiến binh Sao Vàng.

Sao trẻ đáp lời thầy Kim

HLV Kim Sang-sik đã triệu tập rất nhiều sao trẻ trong đợt hội quân tháng 10 của ĐTQG. Không phụ lòng ông thầy người Hàn Quốc, tại vòng 4, họ đã thi đấu thật sự ấn tượng. Nguyễn Thái Sơn có pha sút bóng từ ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Huỳnh Tuấn Linh nâng tỷ số lên 2-1 trong chiến thắng 4-1 của Thanh Hóa trước Bình Định.

Trong khi đó, Khuất Văn Khang cũng không hề kém cạnh với pha dứt điểm từ xa tạo nên một đường cong đẹp mắt khiến thủ môn Đình Triệu chỉ biết đứng nhìn ở trận thắng của Thể Công Viettel trước Hải Phòng. Rõ ràng, những sao mai của bóng đá  Việt Nam đã có màn thể hiện nức lòng NHM.

Mưa bàn thắng

Ba trận đấu vào chiều tối ngày 04/10 thực sự đã làm mãn nhãn người xem với cơn mưa bàn thắng. Tổng cộng đã có 13 lần các thủ môn phải vào lưới nhặt bóng. Bình Định trên sân nhà thất bại 1-4 trước Thanh Hóa. Bình Dương đánh bại TP.HCM 3-0 còn Thể Công Viettel vượt qua Hải Phòng 3-1 ngay tại Lạch Tray. Đó đều là các màn đọ sức diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, tạo ra sự hứng khởi cho giải VĐQG.

Trận đấu trên sân Lạch Tray đã có đến 5 bàn thắng. Ảnh: Vietnamnet.

Mưa siêu phẩm

Trong cơn mưa bàn thắng trong 3 trận đấu vừa qua, không ít trong số đó là những siêu phẩm. Nếu như tại Lạch Tray, Khuất Văn Khang đã vẽ ra một đường cong mỹ miều trong hiệp 1 thì các CĐV Hải Phòng cũng được an ủi bởi pha xử lý đẳng cấp và dứt điểm cực đẹp từ ngoài vòng cấm của Nguyễn Tuấn Anh vào cuối trận.

Tại Bình Dương, cú lốp bóng của Nguyễn Tiến Linh xứng đáng được nhắc tới với tên gọi siêu phẩm. Nguyễn Thái Sơn và Luiz Antonio cũng tạo ra những bàn thắng đẹp mắt với 2 cú sút xa căng như kẻ chỉ khiến thủ môn Huỳnh Tuấn Linh choáng váng.

Nguyễn Thái Sơn ghi bàn đẹp mắt vào lưới Bình Định. Ảnh: VPF.

Bộ não lọc lõi

Chiến thắng của Thể Công Viettel trước Hải Phòng mang đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Nguyễn Đức Thắng. Cựu hậu vệ một thời của đội bóng áo lính đã đưa đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm vào ma trận phòng ngự khó chịu, thi đấu rình rập và kết liễu đối phương bằng các bài tấn công chớp nhoáng. Bên cạnh đó, HLV Velizar Popov hay ông Hoàng Anh Tuấn cũng cho thấy sự cao tay của mình khi giúp các học trò khắc chế hoàn toàn lối chơi của đối thủ để có chiến thắng đậm đà.

*1 nỗi thất vọng

Phút 54 trong màn đọ sức giữa Bình Định và Thanh Hóa, Mạc Hồng Quân đã có pha vào bóng nguy hiểm với Nguyễn Thái Sơn khiến người xem phải rợn người. Cầu thủ Việt kiều Czech trong một pha tranh chấp đã đưa chân vào vùng ống đồng với tuyển thủ quốc gia Việt Nam. Rất may mắn, sao mai bên phía đội bóng xứ Thanh đã không gặp chấn thương nặng.

Mạc Hồng Quân sau đó phải nhận thẻ đỏ và rời sân. Đây thật sự là một pha bóng đáng lên án cho thái độ thi đấu có phần quá mức cần thiết, dẫn đến triệt hạ đối thủ trên sân cỏ V.League.

Danh Nguyễn | 07:32 05/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục