Vòng 4 V League: Nóng Lạch Tray, sân Vinh đón “bão”

12:14 Thứ tư 21/01/2015

HAGL sau 2 trận thua liên tiếp sẽ vẫn là tâm điểm của V-League trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray chiều nay. Trong khi đó, trên sân Vinh, SLNA sẽ gặp đội đang dẫn đầu BXH B.Bình Dương và đây sẽ là thử thách cực lớn với thầy trò HLV Ngô Quang Trường.

Cơn sốt ảo ở Lạch Tray?

Lần đầu tiên đổ bộ tới sân Lạch Tray, dù chỉ là buổi tập, nhưng những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… vẫn khiến chảo lửa của đất Cảng lên cơn sốt. BTC sân Lạch Tray cho biết lâu lắm rồi mới đau đầu với khâu phát hành vé và dự kiến trong ngày hôm nay toàn bộ gần 25 nghìn vé sẽ được bán hết.

Với sức mua vé 2 ngày qua, rõ ràng BTC sân Lạch Tray có cơ sở để tin vào một trận đấu đầy ắp khán giả trên khán đài. Tuy nhiên, thực tế các chỗ ngồi trên sân có được lấp kín hay không vẫn phải chờ. Chính các CĐV Hải Phòng khẳng định họ không đến sân vì sức hút của Công Phượng và các đồng đội, mà muốn cổ vũ cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng, khi 3 trận vừa qua đã mang tới nhiều niềm tin với người hâm mộ.

Sân Lạch Tray được chú ý nhiều ở khía cạnh ngoài chuyên môn

Dù có thể chỉ là cơn sốt ảo, nhưng BTC giải, BTC sân vẫn đề phòng mọi phương án khi sự cố xảy ra. Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng cho biết an ninh sẽ được thắt chặt tối đa, BTC sân cũng có kinh nghiệm với những trận đấu nóng tương tự.

Trong khi đó, về phía VFF và VPF, ngoài công tác an ninh, công tác phân công trọng tài cho trận đấu trên sân Lạch Tray cũng được quan tâm hàng đầu. Những trận vừa qua, đội bóng phố Núi liên tục lên tiếng bị “đánh hội đồng”, khiến nhiều cầu thủ chấn thương. Gần nhất trong trận đấu với Thanh Hoá, các cầu thủ trẻ HAGL đã bị đá rắn nên không phát huy được lối chơi sở trường.

Về mặt chuyên môn, rõ ràng HAGL đang ở giai đoạn khó khăn. V-League khốc liệt hơn nhiều so với tưởng tượng của thầy trò HLV Graechen. Bản thân HLV người Pháp cùng các học trò cũng đã thể hiện sự non nớt trong lần đầu tham dự sân chơi V-League.

Trong khi đó, Hải Phòng sau 3 trận chưa bị thủng bàn nào, thắng 2, hoà 1, đang có phong độ rất ấn tượng. Thêm vào đó, đội bóng đất Cảng có lợi thế sân nhà, chắc chắn sẽ chọn lối chơi tấn công áp đảo ngay từ đầu.

Ngày về của cầu thủ xứ Nghệ

Hàng loạt hảo thủ của bóng đá Nghệ An đang khoác áo B.Bình Dương như Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình… sẽ có chuyến làm khách nhiều cảm xúc trên sân Vinh-nơi mà họ đã có nhiều năm gắn bó.

SLNA tiếp đối thủ rất mạnh trên sân nhà

Trong bóng đá chuyên nghiệp, các cầu thủ chống lại đội bóng quê hương là rất bình thường, nên nhiều khả năng HLV Lê Thuỷ Hải sẽ vẫn dùng những trụ cột người Nghệ An để đấu lại với những đàn em Phi Sơn, Nguyên Mạnh, Phúc Tịnh, Ngọc Hải... Công Vinh chắc chắn sẽ mang nhiều cảm xúc nhất, bởi anh mới chỉ chia tay SLNA cách đây ít ngày.

Cuộc đối đầu giữa những người xứ Nghệ với nhau, sẽ trở thành tâm điểm của vòng đấu và trong cuộc đọ sức ấy, B.Bình Dương đang được đánh giá cao hơn nhiều. Đội bóng đất Thủ đang có thành tích ấn tượng nhất tại V-League với 13 bàn thắng ghi được sau 3 trận toàn thắng từ đầu mùa giải. Sức mạnh của B.Bình Dương mùa giải năm nay là không thể bàn cãi. Ngoại binh và nội binh đều có số má ở V-League tỏ ra quá hiểu nhau, lối đá tấn công đa dạng và nhuần nhuyễn. Đặc biệt, dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Thuỵ Hải, B.Bình Dương càng trở nên nguy hiểm và khó bị đánh bại nhất ở thời điểm này.

Trong khi đó, đội chủ nhà SLNA cũng đang phấn khích sau 2 trận đấu với 4 điểm có được trên sân khách vừa qua. Việc quật ngã SHB.Đà Nẵng và giật lại 1 điểm từ tay của Đồng Tháp ở phút cuối cùng đã giúp thầy trò HLV Ngô Quang Trường có thêm rất nhiều sự tự tin. Tinh thần, bản lĩnh xung trận của các cầu thủ trẻ cũng ngày càng được nâng cao. Họ không còn nản chí, hoảng sợ khi bị đối phương dẫn bàn trước như trận ra quân thua Hải Phòng.

Nhưng làm sao để đánh bại một B.Bình Dương đang giữ thành tích toàn thắng là điều cực khó với SLNA. HLV Ngô Quang Trường phải có một chiến thuật thực sự hợp lý, biết người biết ta và biết cách phát huy thế mạnh từ lối chơi tập thể, truyền thống và yếu tố sân nhà.

Lịch thi đấu vòng 4 V-League (ngày 21/1):

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục