Vòng 4 La Liga: Sai một li... Bale có thể “đi” cả nghiệp

21:00 Thứ sáu 13/09/2013

Không chỉ Tây Ban Nha, giới túc cầu khắp hành tinh đang hướng về La Liga chờ đón trận ra mắt của Gareth Bale cho Real Madrid. Một quyết định sai lầm hay vội vã của Ancelotti có thể khiên sự nghiệp Gareth Bale lâm vào con đường mà Sahin hay Kaka đã trải qua ở Bernabeu.

Hôm nay Gareth Bale có buổi tập thứ 2 cùng Real Madrid. Theo ghi nhận từ AS và Marca, tuyển thủ xứ Wales vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Nhưng Bale sẽ có trận ra mắt Kền kền trắng ở chuyến làm khách Villarreal đêm mai, theo xác nhận của HLV Ancelotti.

Virus FIFA đã tàn phá khá nặng nề lực lượng của đội bóng. Isco dính chấn thương khi tập trung cùng TBN bị gạch tên khỏi danh sách chuyến làm khách Villarreal. Hai hậu vệ trái tốt nhất Real là Marcelo và Coentrao cũng gặp phải vấn đề tương tự và không thể đá trận này.

Trong bối cảnh Real Madrid mất nguyên cánh trái đã xuất hiện thông tin cho rằng, Ancelotti sẽ tung Bale ra sân ngay từ đầu đá hậu vệ trái. Đây là vị trí mà tuyển thủ xứ Wales từng đảm nhiệm rất tốt khi còn khoác áo Southamton và thời kỳ đầu tại Tottenham. Tuy nhiên theo thông tin rò rỉ từ Bernabeu, có thể HLV người Italia sẽ để Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh ra sân từ băng ghế dự bị.

Sở dĩ Ancelotti không dám mạo hiểm bởi Gareth Bale vừa trở lại sau chấn thương và mới gia nhập Real Madrid. Nếu Gareth Bale ra mắt thành công thì đây là khởi đầu tuyệt vời với ngôi sao 24 tuổi. Nếu thất bại, tâm lý Gareth Bale sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Khả năng Gareth Bale thất bại là không hề nhỏ. Bởi Bale, cầu thủ mù tịt tiếng TBN, mới gia nhập Real Madrid và rất cần thời gian để thích nghi với lối chơi và môi trường hoàn toàn mới.

Giống Cris Ronaldo khi mới đến Real Madrid, Gareth Bale đang gánh trên vai áp lực rất lớn: giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới đi đôi với đòi hỏi thành công. Cris Ronaldo đã được thử lửa ở M.U và khẳng định được tài năng, bản lĩnh trước khi đến Bernabeu. Trong khi Bale mới chỉ thành công về mặt cá nhân (chưa giành được danh hiệu đáng kể nào) cùng Tottenham.

Sahin là nạn nhân mới nhất ở Real Madrid thui chột tài năng trước áp lực lớn và một quyết định nóng vội của BHL đội bóng. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ chơi rất ấn tượng ở Dormund trước khi đến Bernabeu. Trước áp lực của các madridista, Mourinho đã vội vã tung Sahin ra sân khi cầu thủ này chưa hoàn toàn bình phục. Hậu quả Sahin dính thêm chấn thương và không bao giờ khẳng định được tài năng trong màu áo Kền kền trắng.

Trước Sahin là Kaka. Tiền vệ người Brazil vẫn chấn thương khi đến Real từ Milan với giá 65 triệu euro. Trước áp lực thành công và số tiền chuyển nhượng kỉ lục, Kaka phải ra sân khiến anh dính thêm những chấn thương mới để rồi sự nghiệp của QBV 2007 sau đó đã rẽ sang một hướng mà Real chẳng hề mong muốn.

Gareth Bale chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và khả năng thích ứng ở Real Madrid vẫn là một dấu hỏi to đùng. Thế nên chỉ một quyết định vội vã hay thiếu chính xác của Ancelotti có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp của ngôi sao trị giá 86 triệu bảng.

Trong khi Real Madrid phải làm khách thì Barcelona được ở lại Nou Camp. Tuy nhiên thử thách của Gã khổng lồ xứ Catalan không hề nhỏ vì đối thủ của họ là Sevilla.

Chính sách bán hàng loạt (Navas, Negredo) khiến Sevilla sa sút ở La Liga đầu mùa (hòa 2 thua 1). Tuy nhiên đội bóng thành Seville luôn là đối thủ khó chịu của Barca.

Bằng chứng là 5 trận gần nhất, Sevilla đã thua 3 và 2 lần cầm chân Barca. Đáng nói là ở 2 lần chạm trán mùa giải trước, Sevilla đã khiến Barca vã mồ hôi hột mới có thể giành chiến thắng.

Thuận lợi cho Barcelona là ở đợt tập trung ĐTQG vừa qua, Tata Martino không chịu tổn thất nào về lực lượng. Đây là điều chưa từng xảy ra với Barca dưới thời Pep Guardiola lẫn Tito Vilanova. Một tín hiệu lạc quan cho đội chủ sân Nou Camp trong cuộc chinh phục kẻ cứng đầu Sevilla.

Phạm Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục