Vòng 34 La Liga: Ém quân chờ đại chiến

13:43 Thứ bảy 14/04/2012

Đêm nay, hai gã khổng lồ Tây Ban Nha sẽ bước vào trận đấu dễ thở cuối cùng trước khi bước vào loạt trận có tính chất quyết định đến thành bại của cả mùa giải

Ở vòng đấu này, Real Madrid sẽ được trở lại sân nhà Santiago Bernabeu để tiếp đón Sporting Gijon – đội bóng đang vùng vẫy trong nhóm cầm đèn đỏ.

Sau chiến thắng 4 – 1 trước người hàng xóm Atletico Madrid, dường như niềm tin và sự hứng khởi đã dần trở lại với đội bóng của HLV Mourinho, đặc biệt là Ronaldo – cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid - người đã có cú hat-trick trong trận derby. Chỉ phải tiếp đón một đối thủ yếu như Sporting Gijon là cơ hội để Real nới rộng khoảng cách lên 7 điểm từ đó tạo sức ép và chờ đợi Barca sảy chân ở trận đấu diễn ra ngay sau đó.

Real đang có sự tự tin nhất định sau chiến thắng 4-1 trước A.Madrid (Ảnh: Getty Images).

Real Madrid đã có chuỗi 17 trận bất bại liên tiếp (14 thắng - 3 hòa) ở La Liga và họ cũng đang có cơ hội rất lớn để xô đổ kỷ lục ghi 107 bàn ở La Liga của chính mình nếu như ghi được ít nhất 3 bàn trong trận đấu này. Riêng cá nhân Ronaldo, anh cũng có cơ hội phá kỷ lục 40 bàn thắng của chính mình nếu ghi ít nhất một bàn vào lưới Gijon. Đó là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của Real Madrid và siêu sao Ronaldo.

Trái ngược với những kỳ tích mà đội bóng Hoàng gia đã làm được, Sporting Gijon đang trải qua những ngày tháng tăm tối nhất của mình. Đội bóng của HLV Javier Clemente mới chỉ dành 3 chiến thắng trong tổng số 15 trận đấu vừa qua, điều đó đã khiến cho Gijon đang có nguy cơ rất lớn phải trở lại sân chơi hạng Nhất sau 4 mùa có mặt ở La Liga. Hiện tại Gijon đang đứng ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, cùng có 28 điểm với Zaragoza và kém đội bóng xếp trên là Villarreal đến tận 7 điểm.

Về tình hình lực lượng, bên phía Real Madrid, Jose Mourinho có thể sẽ cho một số trụ cột nghỉ ngơi trong trận này để chuẩn bị cho trận bán kết Champion League với Bayern vào giữa tuần sau.

C.Ronaldo có thể sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị vì nếu phải nhận thêm một chiếc thẻ vàng nữa trong trận đấu này, siêu sao của Real sẽ phải vắng mặt trong trận Siêu kinh điển với Barcelona ở vòng đấu sau. Ricardo Carvalho vẫn sẽ không có mặt do chưa bình phục chấn thương bắp đùi. Trong khi đó, Nuri Sahin sẽ thay thế vị trí của Xabi Alonso do lĩnh án treo giò.

Trong khi đại kình địch Real Madrid được thi đấu trên sân nhà thì Barcelona phải hành quân đến sân Ciudad de Valencia của Levante. Tuy nhiên, bóng ma sân khách giờ đây không còn ám ảnh thầy trò Guardiola như trước nữa. Kể từ trận thua 3 – 2 trên sân của Osasuna, Barca đã giành 5 chiến thắng liên tiếp mỗi khi phải thi đấu xa nhà – ghi được 12 bàn thắng và để chỉ để thủng lưới 2 bàn thắng qua đó bám đuổi quyết liệt vị trí đầu bảng của Real.

Messi và các đồng đội tiếp tục chờ Real mắc lỗi (Ảnh: Getty Images).

Hiện tại gã khổng lồ xứ Catalan đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp tại La Liga, sau vòng đấu này nhiều khả năng con số đó sẽ là 11 trận. Nếu chiến thắng ở trận đấu ngày mai, HLV Guardiola sẽ vượt qua kỷ lục 112 trận thắng tại La Liga của HVL Frank Rjicaard, đứng thứ hai chỉ kém HLV Rohan Cruyff (183 trận).

Trận đấu này, Barcelona sẽ chào đón sự trở lại của thương binh Ibrahim Afellay, nhiều khả năng anh sẽ có mặt trong đội hình của HLV Guardiola trong chuyến làm khách đến Valencia. Ngoài ra Dani Alves và Cesc Fabregas cũng sẽ trở lại sau chấn thương và án treo giò, tuy nhiên hậu vệ Gerrad Pique nhiều khả năng sẽ vắng mặt và Mascherano vẫn là sự thay thế cho hậu vệ Tây Ban Nha.

Trong khi đó, Barcelona đã thông báo rằng, hậu vệ Abidal đang dần hồi phục sau khi trải qua một ca ghép gan nguy hiểm vào hôm thứ Ba. Đây sẽ là nguồn động viên không hề nhò cho các đồng đội trong trận chiến này. Và một chiến thắng nữa sẽ món quà không hề nhỏ dành cho hậu vệ người Pháp trong cuộc chiến chống lại bệnh tật.

Về phía đội chủ nhà, Levante hiện đang xếp ở vị trí thứ 5 và đang tranh giành quyết liệt một suất dự Champion League với Valencia và Malaga. Trên sân nhà, Levante đã có 3 chiến thắng trong 4 trận gần đây. Tuy nhiên, đó không thể là điểm tựa vững chắc của đội chủ nhà trong trận đấu với Barcelona. Phong độ hiện tại của Levante cũng đang không ổn định, trong 4 trận đấu gần nhất, họ đã để thua 2 trận hòa 1 và thắng 1. Và sau trận đấu với Barca đêm nay, có thể giấc mơ dự Champion League sẽ tan tành mây khói bởi khi đó khoảng cách với đội xếp thứ 4 nhiều khả năng sẽ được tăng lên thành 5 điểm khi La Liga chỉ còn 4 vòng đấu nữa.

Ở vào hoàn cảnh hiện tại, Levante với lợi thế sân nhà ít nhiều sẽ gây khó khăn cho Blaugrana nhưng mục tiêu có điểm trước gã khổng lồ là quá sức với thầy trò Juan Martínez.

Đình Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục