Vòng 3 giải VĐTG: Thách thức lớn đợi Tiến Minh

07:57 Thứ năm 13/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vượt qua Kashyap Parupalli đầy kịch tính ở vòng hai, Nguyễn Tiến Minh dự báo gặp khó khăn chồng chất khi phải đối mặt hạt giống số bốn người Nhật Bản Kento Momota tại giải cầu lông Vô địch thế giới 2015 đang diễn ra ở Jakarta, Indonesia.

Hôm qua Tiến Minh gây sốc tại giải cầu lông VĐTG khi vượt qua Kashyap Parupalli, hạt giống thứ mười với tỉ số 2-1 (17-21, 21-18, 21-18) trong một trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính.

Chiến thắng đưa Tiến Minh đi tiếp vào vòng ba và tại đây anh sẽ chạm trán một trong những đối thủ khó chịu nhất giải, hạt giống thứ bốn người Nhật Bản Kento Momota.

Tiến Minh gặp hạt giống số bốn tại vòng ba. Ảnh: Internet.

Về tuổi đời lẫn kinh nghiệm Momota đều thua Tiến Minh. Tay vợt người Nhật Bản nhỏ hơn Tiến Minh đến 11 tuổi, thua Tiến Minh cả ba lần gặp nhau trước đây và số giải đấu quốc tế từng tham dự trong sự nghiệp dĩ nhiên ít hơn hẳn Tiến Minh.

Tuy nhiên cần nói thêm rằng Momota đang là tay vợt trẻ tiến bộ chóng mặt nhất thế giới. Trong năm nay Momota đã đoạt hai chức vô địch Super Series (cấp độ danh giá nhất làng cầu lông) ở Singapore và Indonesia. Với những cú đánh tay trái đầy khó chịu, Momota từ một tay vợt trẻ nhiều tiềm năng hiện đã đứng hạng bốn thế giới và đang trên con đường chinh phục ngôi số một trên BXH.

Nếu vượt qua Momota, cánh cửa để Tiến Minh đi vào bán kết là vô cùng sáng bởi ở tứ kết anh chỉ phải gặp một trong hai tay vợt không được xếp hạt giống Zulfadli Zulkiffli hoặc Wei Nan.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục