Vòng 3 Capital One Cup: Liverpool hạ Middlesbrough sau 14 loạt "đấu súng"

05:33 Thứ tư 24/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có ai ngờ đội bóng chiếu dưới Middlesbrough lại tạo ra nhiều khó khăn cho Liverpool khi hai đội chạm trán nhau ở vòng 3 Capital One Cup diễn ra rạng sáng nay.

Trong 7 lần chạm trán gần đây nhất, Liverpool luôn giành được chiến thắng trước Middlesbrough. Tính từ tháng 12 năm 2005, "lữ đoàn đỏ" có 4 lần hạ đối thủ, hai trận hoà và chỉ thua 1 trận. Trận thắng duy nhất của Middlesbrough trước Liverpool cũng diễn ra cách đây 5 năm ở mùa 2008-09, thời điểm đội bóng sau đó cũng rớt hạng Premier League.


Nửa thập kỷ sau, Liverpool và Middlesbrough gặp nhau trên sân Anfield ở giải đấu vốn không được nhiều đội bóng mạnh xem trọng. Nhưng với Liverpool, họ rất khát khao một chiến thắng để vực dậy tinh thần toàn đội sau thất bại trước West Ham cuối tuần trước. Nhận thấy rõ tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Brendan Rodgers dù thực hiện nhiều thay đổi trong đội hình nhưng vẫn giữ lại các cầu thủ chủ chốt như thủ môn Mignolet, hậu vệ Javi Manquillo, tiền vệ Sterling.

Trong khi đó, hàng công của đội chủ nhà là sự kết hợp giữa Rickie Lambert và Markovic. Fabio Borini sau khi để lại sự thất vọng ở trận đấu trước bị đẩy lên ghế dự bị. Một điểm đáng chú ý trong đội hình xuất phát của Liverpool là sự xuất hiện lần đầu tiên của tiền vệ 17 tuổi Jordan Rossiter, khi được xếp đá tiền vệ trung tâm cùng với Lucas Leiva. Và cầu thủ tuổi teen này đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn khi về bàn thắng mở tỷ số cho Liverpool ngay ở phút thứ 10 của hiệp 1.


Lợi thế dẫn bàn sớm giúp đội chủ nhà thi đấu thoải mái trong thời gian còn lại. Họ tạo ra được thế trận lấn lướt so với đối thủ. Tuy nhiên, Middlesbrough lại phòng ngự rất chắc chắn, đồng thời tỏ ra nguy hiểm trong các tình huống cố định.

Và bất ngờ xảy ra ở hiệp 2 khi Adam Reach thực hiện pha đánh đầu cận thành đẹp mắt từ cú đá phạt của Grant Leadbitter ở phút 62. Bị gỡ hoà, Liverpool dồn lên tấn công ào ạt trong những phút còn lại. HLV Rodgers thậm chí tung cả tiền đạo Balotelli vào sân thay cho Lambert hòng tạo ra sự khác biệt trong khâu tấn công.


Dù vậy, tỷ số 1-1 vẫn được duy trì đến hết 90 và hai đội buộc phải thi đấu thêm hiệp phụ. Kịch tính xảy đến khi Liverpool nâng tỷ số lên thành 2-1 do công của cầu thủ vào sân thay người Suso sau một pha ra chân rất nhanh trong vòng cấm địa đối phương.

Nhưng cao trào không chỉ dừng lại ở pha lập công của Suso. Vào đúng phút bù giờ của hiệp phụ thứ 2, hậu vệ Kolo Toure phạm lỗi với cầu thủ đội khách trong vòng cấm địa, qua đó tặng cho Boro một quả 11 mét. Trên chấm phạt đền, Adam Clayton dễ dàng đánh bại Mignolet để đưa tỷ số là 2-2.


Kết quả hoà đưa trận đấu phải đi vào loạt sút 11 mét. Tại đây, hai đội cũng tạo ra màn đấu súng dài hơi khi phải mất đến 14 loạt sút mới kết thúc trận đấu. Theo đó, bản lĩnh và sự may mắn đã giúp Liverpool giành được chiến thắng với tỷ số 14-13.



 

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet, Manquillo, Toure, Sakho, Enrique, Lucas, Rossiter, Lallana, Sterling, Markovic, Lambert

Middlesbrough: Blackman; Fredericks, Ayala, Omeruo, Friend; Adomah, Leadbitter, Clayton, Reach; Tomlin, Kike

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục