Vòng 3 Capital One Cup, 1h45 ngày 24/09, Liverpool vs Middlesbrough: Tin vào canh bạc rủi?

13:55 Thứ ba 23/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Liverpool đang rất cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần đội bóng sau thất bại 1-3 trước West Ham. Nhưng với lực lượng chuẩn bị được tung vào sân khi tiếp Middlesbrough rạng sáng mai, đó là một canh bạc rủi ro. Bài viết được lược dịch dưới quan điểm trang bóng đá nổi tiếng Squawka sẽ giải thích cụ thể điều này.

Địa điểm: SVĐ Anfield
Thời gian: 01h45(giờ Việt Nam)
Trọng tài: Mike Jones
Tỷ lệ châu Âu: Liverpool 1.52, Hòa 4.38,
Middlesbrough 6.08
Tỷ lệ châu Á: 1.925 0:1  1.975

Trên sân Upton Park, HLV Brendan Rodgers thực hiện một số sự điều chỉnh về nhân sự so với trận gặp Ludogorets Razgrad hồi giữa tuần. Theo đó, tiền đạo Fabio Borini được xếp đá chính cùng với tiền vệ Lucas Leiva. Đây là lần đầu tiên hai cầu thủ này ra sân ngay từ đầu từ khi giải Premier League khởi tranh.

Fabio Borini chơi không thành công ở trận đấu trước

Đó cũng là canh bạc được ông Brendan Rodgers sử dụng, khi đặt niềm tin nơi bộ đôi tiền đạo người Ý gồm Mario Balotelli và Fabio Borini. Trong khi đó, tiền vệ Lucas được tin tưởng, còn Adam Lallana và Lazar Markovic phải ngồi trên ghế dự bị. Tuy nhiên, kết quả của canh bạc này đã thất bại.

West Ham hoàn toàn vượt trội so với Liverpool. Cả Borini lẫn Lucas đều gây thất vọng khi bị thay ra trước khi trận đấu kết thúc. Theo thống kê của trang Squawka, Borini chỉ tung ra 3 cú sút suốt 75 phút, trong đó có 1 tình huống vọt xà và còn lại bị thủ môn West Ham cản phá thành công.

Ở tình huống cú dứt điểm của Borini bị thủ thành Adrian hóa giải, tiền đạo người Ý nên chuyền bóng Alberto Moreno để cầu thủ này dứt điểm bởi cơ hội thành bàn sẽ cao hơn.  Song, Borini lại chọn giải pháp sút bóng từ góc hẹp khiến thủ thành bên phía đội chủ nhà không mấy khó khăn để xử lý.

Ngoài ra, tỷ lệ chuyền bóng của cầu thủ này chỉ đạt 63% suốt thời gian có mặt trên sân. Trong khi đó, Lucas trội hơn về yếu tố này, đạt 81%. Song, tiền vệ người Brazil lại bị thay ra ở giữa hiệp để nhường chỗ cho Adam Lallana vì ông Rodgers muốn tăng cười sức mạnh hàng tiền vệ.

Đó là do Lucas không thể trở thành cầu nối cho hàng tiền vệ của Liverpool với hàng công. Thống kê từ các pha tắc bóng của Lucas chỉ ở mức 50%, đồng thời thất bại trong việc hỗ trợ hàng thủ hay tấn công. Suốt thời gian có mặt trên sân, tiền vệ người Brazil chỉ có 3 tình huống phá bóng và... chấm hết.

Trong khi đó, Borini dù có mặt trên sân lâu hơn khi đến phút 75 mới bị thay ra, nhưng tính hiệu quả cũng không cao. Chân sút này phạm 2 lỗi, giành chiến thắng trong các đợt không chiến ở mức 20% và tạo ra chỉ 1 cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Việc Lucas và Borini chơi không tốt trở thành một trong những nguyên nhân dẫn đến việc Liverpool để thua West Ham. Và đây là lý do trang Squawka cho rằng canh bạc Borini và Lucas của ông Rodgers đã thất bại. Song, rất có thể đội hình tương tự như cuối tuần qua sẽ lại được vị HLV của Liverpool sử dụng tới đây. Theo Daily Mail, Lucas có thể tiếp tục được tin dùng, còn Lambert đá cặp với Borini trên hàng công

Có thể Middlesbrough không khó chịu như West Ham, do đó Liverpool được dự đoán có một trận đấu dễ dàng. Nhưng liệu canh bạc cũ nơi Borini và Lucas có đem đến chiến thắng, hay lại khiến Liverpool chìm trong khủng hoảng? Tất cả còn phải chờ.

Dự đoán: trang SportMole dự đoán Liverpool thắng 3-1

Đội hình dự kiến

Liverpool: Jones; Manquillo, Skrtel, Toure, Enrique; Lucas, Henderson; Lallana, Coutinho, Borini; Lambert

Middlesbrough: Konstantopoulos; Fredericks, Omeruo, Gibson, Friend; Reach, Clayton, Leadbitter, Adomah; Bamford; Kike
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục