Vòng 26 V.League: HAGL né suất đá play-off; Xác định vị trí Á quân

09:33 Chủ nhật 30/06/2024

TinTheThao.com.vnCuộc đua cạnh tranh tránh suất đá play-off hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và khó đoán ở lượt trận cuối cùng V.League 2023/2024.

Vào lúc 17h00 hôm nay 30/06, bảy cặp đấu ở vòng cuối cùng V.League 2023/2024 sẽ đồng loạt diễn ra. Ngoài ngôi vô địch đã thuộc về Nam Định cùng suất xuống hạng trực tiếp dành cho Khánh Hòa, vẫn chưa xác định được vị trí Á quân và đội phải đá play-off. Đây chính là những điểm nhất đáng chú ý của lượt trận sắp tới.

1. HAGL né suất play-off

Sau vòng 25, cuộc cạnh tranh để né suất đá play-off vẫn diễn ra căng thẳng và khó đoán. Vào thời điểm hiện tại, SLNA đang có 27 điểm kém HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2 điểm. Rõ ràng, đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn gặp bất lợi nhất.

HAGL có nhiều lợi thế cho việc tránh phải đá play-off. Ảnh: VPF.

Bất lợi càng rõ ràng hơn khi ở vòng đấu cuối, đội bóng "quê choa" phải làm khách trước Thể Công Viettel trong khi HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều thi đấu trên sân nhà gặp lần lượt Hải Phòng và Thanh Hóa. SLNA sẽ bắt buộc phải giành trọn 3 điểm nếu không muốn phải chấp nhận số phận.

Trong khi đó, cửa trụ hạng được xem là sáng nhất với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi họ chỉ cần hòa và bất chấp các kết quả khác. Với đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành, việc tiếp Hải Phòng không còn nhiều mục tiêu sẽ dự báo cho một thế trận có lợi và khả năng giành điểm cho đội bóng Phố Núi là rất lớn. Thậm chí, nếu chỉ giành được 1 điểm, họ vẫn sẽ trụ hạng nếu đại diện "Núi Hồng" hòa còn SLNA có 3 điểm. Bởi lẽ, khi đó, 3 đội sẽ có cùng 30 điểm và HAGL giành lợi thế về thành tích đối đầu trực tiếp khi so sánh cả 3 đội với nhau.

2. Xác định vị trí Á quân

Bên cạnh cuộc đua tránh suất đá play-off, ngôi Á quân của V.League 2023/2024 vẫn chưa xác định được chủ nhân. Vào thời điểm hiện tại, đó là cuộc cạnh tranh giữa Bình Định và CLB Hà Nội.

Đội bóng đất Võ đang có ưu thế lớn với 44 điểm hơn Hà Nội 2 điểm. Bên cạnh đó, họ cũng hơn đối thủ cạnh tranh về thành tích đối đầu khi toàn thắng cả 2 trận mùa này. Do đó, chỉ cần 1 kết quả hòa trước CAHN, Bình Định sẽ chính thức giành ngôi Á quân.

Vị trí Á quân V.League 2023/2024 là cuộc cạnh tranh giữa Bình Định và Hà Nội. Ảnh: VPF.

Ở trận đấu sắp tới, dù vừa toàn thắng 2 trận liên tiếp nhưng đại diện ngành công an sẽ cho một số trụ cột được nghỉ ngơi trong đó có Nguyễn Quang Hải và sử dụng các nhân tố trẻ vì đã hết mục tiêu. Do đó, đây được dự báo là màn đọ sức không quá khó để đoàn quân HLV Bùi Đoàn Quang Huy giành được ít nhất 1 điểm. Vị trí Á quân là thành công lớn với Bình Định khi họ không đặt mục tiêu cao ở giai đoạn đầu mùa.

Lịch thi đấu vòng 26 V.League 2023/2024. Ảnh: VPF.
BXH trước vòng 26 V.League 2023/2024. Ảnh: VPF.

Danh Nguyễn | 09:33 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục