Vòng 26 V.League: HAGL lội ngược dòng cảm xúc; Cú thoát hiểm ngoạn mục

07:54 Thứ hai 01/07/2024

TinTheThao.com.vnVòng đấu cuối cùng của V.League 2023/2024 đã mang lại nhiều cùng bậc cảm xúc, đặc biệt là ở cuộc chiến tránh suất đá play-off.

HAGL lội ngược dòng cảm xúc

Thi đấu trên sân nhà Pleiku, CLB HAGL trải qua 1 hiệp đấu đầy khó khăn và bị Hải Phòng dẫn trước. Dẫu vậy, đó chính là lúc mà bản lĩnh trụ hạng ở nhiều đội bóng trước đây đã được HLV Vũ Tiến Thành thể hiện rõ nét. Quyết định tung Nguyễn Thanh Nhân vào sân ở đầu hiệp 2 hay việc đẩy trung vệ Jairo Rodrigues Peixoto Filho lên đá cao nhất trên hàng công vào cuối trận đã giúp đội bóng Phố Núi tìm được 2 bàn thắng qua đó giành 3 điểm quý giá.

HAGL trụ hạng đầy cảm xúc tại V.League 2023/2024. Ảnh: VPF.

Màn lội ngược dòng cảm xúc mang về tấm vế trụ hạng trực tiếp cho những đứa con nhà bầu Đức. Đây cũng được xem là cuộc đào tẩu của mùa giải bởi HAGL đã có nhiều thời điểm đứng ở vị trí cuối cùng hoặc áp chót BXH.

Cú thoát hiểm ngoạn mục

Nếu HAGL lội ngược dòng cảm xúc để thoát khỏi cảnh phải đá play-off thì cú thoát hiểm ngoạn mục của SLNA còn thật sự đáng ca ngợi hơn. Với một dàn cầu thủ trẻ còn ít kinh nghiệm, phải làm khách trước Thể Công Viettel và gặp bất lợi nhất về điểm số nhưng đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn đã chiến đấu kiên cường và được tưởng thưởng xứng đáng.

Hai bàn thắng của người hùng Michael Olaha đã giúp đội bóng thành Vinh đánh bại Cơn lốc đỏ qua đó giật lại tấm vé trụ hạng trực tiếp 1 cách đầy khó tin. Sau vòng 26, SLNA có 30 điểm, bằng với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại.

SLNA thoát vé play-off ngoạn mục. Ảnh: VPF.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gây thất vọng cùng cực

Ca ngợi SLNA bao nhiêu thì sự thất vọng lại càng được thể hiện ở CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bấy nhiêu. Bởi lẽ, đội bóng Núi Hồng sở hữu quá nhiều ưu thế để thoát khỏi cảnh phải đá play-off nhưng họ đã tự đánh mất nó 1 cách đáng tiếc.

Để thua ở phút bù giờ trước Nam Định tại vòng 24, mất điểm trong thời gian cộng thêm trước SLNA ở vòng đấu áp chót, thi đấu hơn người trên sân nhà từ phút 62 nhưng không thể chọc thủng lưới Thanh Hóa dù chỉ 1 lần, đó là tất cả những gì mà đoàn quân HLV Nguyễn Thành Công đã làm để tự tước bỏ quyền tự quyết của mình. Sự thiếu may mắn cũng là 1 yếu tố khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải đá play-off theo kịch bản cay đắng nhất.

Ngôi Á quân xứng đáng

Ngoài cuộc chiến tránh vé đá play-off, ở vòng đấu cuối cùng, sự chú ý còn đổ dồn vào cuộc cạnh tranh vị trí Á quân giữa Bình Định và Hà Nội. Đội bóng đá Võ đã tận dụng lợi thế sân nhà cùng cách biệt về điểm số trước đối thủ để hưởng niềm vui trọn vẹn bằng thắng lợi 4-1 trước CAHN. Trong khi đó, Nguyễn Văn Quyết cùng các đồng đội chỉ có kết quả hòa 3-3 cùng Bình Dương, qua đó giành hạng 3 chung cuộc.

Kết quả vòng 26 V.League 2023/2024. Ảnh: VPF.
BXH chung cuộc V.League 2023/2024. Ảnh: VPF.
Danh Nguyễn | 07:54 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục