Vòng 23 Serie A: Napoli thách thức tất cả

10:09 Thứ hai 04/02/2013

Đội bóng thành phố Naples chính thức gửi lời thách thức tới tất cả, chứ chẳng riêng gì ĐKVĐ Juventus. Sau những tháng ngày bị nhấn chìm trong scandal bán độ, giờ đây Napoli đã có đầy đủ sự tự tin phấn đấu tới mục tiêu cao nhất đã đề ra.

Không trái với những dự đoán về chiến thắng trọn vẹn cho Napoli trong trận đấu với Catani trên sân nhà San Paolo. Điều đáng khen cho đội bóng áo xanh chính là cách thể hiện đẳng cấp, khát vọng và động lực trong trận đấu trước đại diện đến từ xứ đảo Sicily.

Ở trận đấu này, đội bóng thành phố Naples phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, khi Catania cũng chơi bằng tất cả bầu nhiệt huyết để hướng tới tấm vé dự Cúp châu Âu mùa giải tới. Tuy nhiên, đẳng cấp vượt trội cũng như sức mạnh tinh thần đến sau mạch trận rất thành công đủ giúp Napoli tạo dựng được thế trận vượt trội.

Trên thực tế, thế trận chỉ diễn ra theo chiều hướng thuận lợi cho Napoli sau bàn mở tỷ số của Marek Hamsik ở phút 31. Ngôi sao đến từ Slovakia tiếp tục toả sáng bằng đường chuyền giúp đội trưởng Paolo Cannavaro ấn định chiến thắng 2-0 cho Napoli sau đó 13 phút.

Chiến thắng cho Napoli là rất xứng đáng, nhưng điều đáng lưu tâm hơn cả chính là cách đội bóng thành phố Naples hướng tới thành tích đó. Ở trận này, dù Cavani không ghi bàn, nhưng những đóng góp của tuyển thủ Uruguay là rất đáng kể. Trong vai trò trung phong, Cavani không chỉ hoàn thành xuất sắc vai trò kéo dãn hàng thủ đối phương, chính tiền đạo này là người chuyền bóng chính xác ở bàn mở tỷ số của Hamsik.

Tương tự, Goran Pandev dù chơi rất chìm, nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của anh trong những tình huống tấn công. Có thể Pandev chưa ghi được bàn thắng, nhưng nếu anh không di chuyển rộng để tạo khoảng trống, nếu tiền đạo này thiếu đi sự phối hợp với đồng đội thì hàng công Napoli đâu có thể chơi thoải mái.

Thành quả mà Napoli gặt hái được cũng in dấu ấn rất sâu đậm từ những tiền vệ làm nhiệm vụ thu hồi và đánh chặn. Valon Behrami và Blerim Dzemaili không chỉ là những cầu thủ đánh chặn tuyệt vời, chính họ cũng có nhiều tình huống phối hợp tốt với hàng tấn công. Lối chơi rất cơ động của 2 tiền vệ này cũng giảm rất nhiều sức ép đối với hàng thủ. Hamsik vẫn thể hiện là cầu thủ hộ công hàng đầu tại Serie A. Ngoài những đường chuyền sắc bén, khả năng dâng cao dứt điểm từ tuyến 2 của Hamsik cũng được đánh giá là những miếng đánh tạo nên sự đột biến cao.

Ở hàng thủ, sự trở lại của đội trưởng Cannavaro không chỉ tạo động lực lớn về tinh thần, điều quan trọng không kém là việc anh tạo nên niềm tin lớn với các đồng đội. Bên cạnh đó, lối chơi biên sở trường của đội bóng thành phố Naples cũng có những nét mới với phong độ ấn tượng mà Mesto thể hiện. Ngoài ra, Armero cũng là lựa chọn không tồi, sau khi cầu thủ này chơi khá tốt ở những phút cuối trận đấu trước Catania.

Sau tất cả, Napoli đang hướng tới những thành quả lớn do chính họ xây đắp. Vẫn còn sớm để nói về chức vô địch, nhưng rõ ràng họ là đối thủ rất đáng gờm tại Serie A.

Trung Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục