Vòng 22 Ligue 1: Vấn đề của Marseille là ở...

12:24 Thứ hai 28/01/2013

Marseille lại không thắng mặc dù 2 anh em nhà Ayew, Andre và Jordan, đều ghi bàn cho đội bóng thành phố cảng trên sân của Rennes.

Điều này một lần nữa chứng tỏ, Elie Baup sẽ không bao giờ giải quyết dứt điểm vấn đề nếu ông không có một cầu thủ làm cầu nối. Foued Kadir vẫn chưa thể ra sân và Baup tiếp tục phải sử dụng Mathieu Valbuena - một tiền vệ cánh vào vai trò tiền vệ công ở trận đấu với Rennes sau màn trình diễn ấn tượng của anh này ở vòng đấu trước.

Trên thực tế, Valbuena chơi không tồi với 1 đường kiến tạo cho Andre Ayew ghi bàn mở tỷ số ở phút 38 nhưng về mặt lối chơi, Valbuena cũng không giúp được gì nhiều cho Marseille. Cụ thể, tỷ lệ đường chuyền chính xác của Valbuena chỉ là 78% - hơn duy nhất có Andre-Pierre Gignac (tỷ lệ chuyền chính xác là 71%). Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu biết rằng, cầu thủ chơi trong vai trò tiền đạo của Marseille, là Gignac, không thực hiện được tình huống dứt điểm cầu môn chính xác nào.

Lý do vì sao Marseille kiểm soát bóng tốt hơn đối phương? Câu trả lời nằm ở sự ổn định của tiền vệ trung tâm, Morgan Amalfitano (tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 90%, chỉ có 2 lần để mất bóng). Tuy nhiên, thời gian kiểm soát bóng đối với Marseille không đồng nghĩa với chiến thắng chính là do sự hiệu quả của các tình huống chuyền bóng cuối cùng (Valbuena không đảm đương được công việc).

Trong khi, hàng thủ thi đấu thiếu chắc chắn là nguyên nhân khác nữa lý giải cho sự bất ổn đang đeo đẳng thầy trò Baup trong suốt thời gian vừa qua - giai đoạn sự hay dở trong lối chơi của Marseille phụ thuộc quá nhiều vào các cá nhân, lần này là anh em nhà Ayew.

M.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục