Vòng 2 La Liga: Trọng tài lại là... ngôi sao

11:47 Thứ ba 28/08/2012

Như thường lệ, Barca lại gặp rất nhiều khó khăn trên sân Osasuna. Bị dẫn trước ngay từ hiệp 1 sau bàn thắng của Llorente, lẽ ra Barca đã thủng lưới bàn thứ 2 nếu ở phút 70, tiền đạo của Osasuna không sút trúng cột dọc dù đã đối mặt với Valdes. Trong muôn vàn gian khó tại Pamplona, nếu không có sự giúp đỡ của trọng tài Muniz Fernandez thì rất có thể Barca đã phải nhận thất bại.

Trọng tài Muniz Fernandez

Đầu tiên là tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Messi. Trong pha bóng đó, Sanchez đã nhận bóng ở tư thế việt vị sau đường chuyền của Messi, nhưng ông Muniz Fernandez cùng các trợ lý lại bỏ qua lỗi này.

Không kìm chế được trước quyết định khó hiểu của đội ngũ trọng tài, đội trưởng Osasuna, Francisco Punal đã lao vào phản đối quyết liệt. Ngay lập tức, Muniz Fernandez rút thẻ đỏ đuổi Punal. Bị gỡ hòa bởi “bàn thắng ma”, đã thế lại mất đội trưởng Punal và phải chơi với 10 người trong 15 phút cuối, đây được coi là bước ngoặt làm thay đổi cục diện trận đấu. Và kết quả thì ai cũng rõ, khi Messi ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Barca ở phút 80. Với tiếng còi khó hiểu của mình, rõ ràng Muniz Fernandez góp công lớn vào việc Barca ngược dòng giành 3 điểm.

Cũng tại Pamplona rạng sáng qua, Muniz Fernandez còn rút thẻ đỏ đuổi HLV Vilanova ở phút 70. Tình huống đó, HLV trưởng Barca đã phản đối trọng tài sau pha phạm lỗi thô bạo của một cầu thủ Osasuna với Busquets. Như vậy, đây là chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp HLV của Vilanova. Thú vị ở chỗ trong quá khứ, Guardiola cũng phải nhận thẻ đỏ đầu tiên trong trận gặp Osasuna ở mùa giải 2007/08. Trở lại với Vilanova, ông vẫn sẽ được ngồi trên ghế HLV ở trận tranh Siêu Cúp TBN lượt về với Real. Tuy nhiên trong cuộc tiếp đón Valencia cuối tuần này, Vilanova sẽ bị tước quyền chỉ đạo.

Cũng ở vòng đấu cuối tuần qua, trọng tài Miguel Angel Perez Lasa rút thẻ đỏ đuổi Coentrao dù anh này đang ngồi trên ghế dự bị của Real trận gặp Getafe. Coentrao bị đuổi vì phản ứng trọng tài biên lúc Real bị dẫn bàn ở cuối trận đấu.

Minh Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục