Vòng 2 La Liga: Hai bộ mặt "Siêu kinh điển"

07:25 Thứ hai 27/08/2012

Ngay trước thềm trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid và Barca trải qua một loạt trận trái ngược. Barca lội ngược dòng trước Osasuna để chiến thắng với tỷ số 2-1. Còn Real, thua với cùng tỷ số đó khi đã dẫn trước Getafe.

Khác với cách hầu hết các đối thủ chọn để đối đầu với Barca, Osasuna triển khai tấn công bất kỳ khi nào có bóng. Và rất bất ngờ, họ có bàn thắng ngay từ phút 17 sau một cú vô lê ngẫu hứng ở một góc cực hẹp tung nóc lưới của Joseba Llorente.

Trận này, dường như để giữ sức cho trận Siêu cúp TBN lượt về, HLV Vilanova sử dụng tiền đạo dự bị Tello ngay từ đầu. Như hầu hết các trận đấu khác, Tello vẫn tiếp tục chứng tỏ rằng anh… không thích hợp để trở thành một phần của Barca. Thiếu một tiền đạo sắc sảo, những cú dứt điểm từ xa của Iniesta hay Fabregas bị thủ môn Fernandez xuất sắc bắt gọn, Barca chịu bị dẫn trước tới tận nửa cuối hiệp 2. Nhưng khi cần, Messi có. Từ phút 76 đến 80, anh lập một cú đúp sau những đường chuyền của Sanchez và Alba. Barca đã chơi một trận không hay, nhưng chỉ cần Messi là chính mình, họ vẫn có được 3 điểm cần thiết. Trận này, Messi tung ra 6/15 pha dứt điểm của Barca, gấp đôi Tello.

Ở trận đấu muộn, Real Madrid tạo ra một kịch bản hoàn toàn trái ngược với Barca. Họ thi đấu lấn lướt, có bàn thắng mở tỷ số ở phút 27, khi Higuain nhận đường chuyền của Di Maria, đi qua cả thủ môn đối phương để đưa bóng vào lưới. Nhưng trong những phút sau đó, Real lại thể hiện sự hời hợt trong phòng ngự, và liên tiếp trả giá vì những sai lầm.

Phút 55, trong một tình huống đá phạt gián tiếp, Alonso kèm người cẩu thả để Juan Valera đánh đầu rất mạnh san bằng tỷ số. 20 phút sau, hàng thủ áo trắng chơi như mất hồn, cho Barrada khoảng trống để đi bóng thoải mái vào vòng cấm trước khi tung cú sút ấn định chiến thắng 2-1 cho Getafe.

Phong Huyền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục