Vòng 16 Premier League: Chelsea thừa nước đục thả câu, Gerrard tạo bất ngờ xG?

10:26 Thứ bảy 11/12/2021

TinTheThao.com.vnGiải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sắp sửa sôi động trở lại bằng các trận cầu cuối tuần này.

Ngày về của Steven Gerrard

Tiếp quản băng ghế chỉ đạo Aston Villa, Gerrard nhanh chóng tạo ra các thay đổi ở đội bóng mới. Thống kê do The Guardian cung cấp cho thấy tân thuyền trưởng đã chỉ đạo các học trò chơi ít bóng dài hơn hẳn. Những đường chuyền bổng được thay thế bằng các pha ban bật đoạn ngắn, Villa chấp nhận kiểm soát bóng ít, đổi lại là lối chơi trực diện hơn.

Kết quả đội chủ sân Villa Park thu về đến 3 chiến thắng qua 4 vòng đấu gần nhất. Từ chỗ ngấp nghé nhóm xuống hạng, đại diện vùng Birmingham đã leo lên vị trí thứ 11 trên BXH, qua mặt cả Leicester City lẫn Everton.

a - Bóng Đá

 Gerrard sớm tạo ảnh hưởng vào lối chơi và kết quả của Villa.

Trở về mái nhà xưa Anfield là thử thách cực đại với Gerrard, trong bối cảnh Liverpool đã nã vào lưới Arsenal và Southampton đến 8 bàn qua 2 trận sân nhà gần nhất. Dù vậy yếu tố sắc bén có thể là chìa khóa mở ra bất ngờ cho thầy trò Gerrard. Trong 2 trận đầu tiên của triều đại mới, Villa đã chuyển hóa chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) vỏn vẹn 1 thành 4 bàn thắng tung lưới Brighton & Hove Albion và Crystal Palace.

Chelsea thừa nước đục thả câu?

The Blues đang bất ổn sau thất bại trước West Ham United và trận hòa Zenit Saint Peterburg như thua. Tuy vậy phong độ của đối thủ hành quân đến Stamford Bridge tối nay là Leeds United cũng chẳng khá khẩm gì hơn. Marcelo Bielsa cùng các học trò chỉ thắng được duy nhất 1 trận qua 5 vòng đấu gần nhất và đang phải chấp nhận vị trí thứ 15 trên BXH.

Làm khách tại thủ đô, Bielsa còn không có sự phục vụ của trụ cột Kalvin Phillips. Tiền vệ người Anh có thể phải dưỡng thương tới 2 tháng và kể từ khi thăng hạng, Leeds đã thua đến 9 qua 12 trận thiếu vắng nhân tố tuyến giữa chủ chốt.

a - Bóng Đá

 Đối thủ của Chelsea gặp bất lợi nhân sự.

Manchester City liệu có vá được lỗ hổng?

Xuất sắc soán ngôi đầu của The Blues bằng mạch 5 chiến thắng liên tiếp ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, nhưng cỗ máy Citizens chưa hẳn đã hoàn hảo. 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, không trận nào Man City giữ sạch lưới.

Từ đầu mùa, Pep Guardiola liên tục xoay vòng vị trí trung vệ bắt cặp cùng Ruben Dias nơi trung tâm hàng phòng ngự, khi cả Aymeric Laporta, John Stones lẫn Nathan Ake đều không mang đến sự an tâm tuyệt đối.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Steven Gerrard tại Rangers:

 
Phụng Sồ | 09:28 11/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục