Vòng 16 NHA: Khó cản Chelsea, Man Utd lộ nguyên hình

16:45 Thứ ba 13/12/2016

TinTheThao.com.vnVới phong độ hiện tại, liệu Chelsea có thể thất bại trước Sunderland, hay Manchester United sẽ xoay sở thế nào khi không có Mkhitaryan?... Tất cả sẽ có câu trả lời tại vòng đấu này.

Làm sao cản được Chelsea?

watermarked-3a1

 

Từ vị thế của một kẻ ngoài cuộc với một khởi đầu chậm chạp và nhiều bất ổn, giờ đây Chelsea đã vươn lên trở thành ứng viên số 1 trong cuộc đua vô địch tại Ngoại Hạng Anh mùa này. Với những cuộc cách mạng 'thiên tài' về con người lẫn chiến thuật mà Conte đã làm được trong 3 tháng qua, Chelsea đang trải qua chuỗi ngày thi đấu cực kỳ ấn tượng với 9 trận thắng liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh. Sau những chiến thắng thể hiện rõ khí chất của một đội bóng lớn, một đội bóng đầy bản lĩnh trước Man City, Tottenham hay West Brom thời gần đây của Chelsea, rõ ràng cơ hội dành cho Sunderland ở vòng đấu này thật sự là không nhiều.

Chuỗi trận bất bại của Arsenal có tiếp tục?

Đụng độ Everton ngay tại Goodison Park chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào, và đương nhiên Arsenal cũng không phải là một ngoại lệ. Tuy nhiên cơ hội giành chiến thắng của Pháo Thủ tại vòng 16 lần này thật sự đang là rất cao, khi Everton đang đối mặt với rất nhiều khó khăn trong thời gian gần đây. Cụ thể thầy trò của HLV Ronald Koeman đã chẳng thắng được trận nào trong 5 vòng gấn nhất. Đó là chưa kể phong độ của Pháo Thủ đang là rất ấn tượng khi sở hữu 14 trận liên tiếp bất bại. Mặc dù vậy cũng có một điểm cũng cần hết sức lưu ý, khi quy luật trong 5 vòng vừa qua của Everton đó là thua-hòa-thua-hòa-thua, do đó rất có thể chuyến làm khách lần này của thầy trò HLV Wenger cũng sẽ khó mà giành trọn được 3 điểm.

Câu trả lời nào từ Liverpool và Man City?

Liverpool và Man City thời gian qua đúng thật là một đôi bạn cùng tiến. Có thời điểm cả hai từng chia sẻ nhau những vị trí đầu tiên trên BXH, nhưng rồi thời gian gần đây cả Liverpool lẫn Man City đều lần lượt để mất điểm một cách khó hiểu và đang dần bị Chelsea bỏ rơi trên BXH. Liệu 'cơn điên' của Liverpool và Man City có thể dừng lại ở vòng đấu này khi đối thủ mà họ sẽ đối đầu chỉ là những Middlesbrough và Watford không quá đáng ngại.

Leicester sẽ lại gây bất ngờ?

Leicester đúng thật là một đội bóng rất biết cách làm người khác bất ngờ. Sau khi rơi tự do không phanh từ đầu mùa tại Ngoại Hạng Anh, thì cuối tuần qua thầy trò của HLV Ranieri lại khiến làng bóng đá Xứ Sở Sươn Mù chao đảo với thắng lợi 4-2 thật khó tin trước Man City. Đó là trận đấu mà bản thân Vardy cũng đã chấm dứt chuỗi 10 trận tịt ngòi liên tiếp của mình tại Ngoại Hạng Anh bằng một cú... hat-trick. Ở vòng 16 này, đối thủ mà Bầy Cào sẽ đối đầu sẽ là Bournemouth, một đội bóng cũng biết cách tạo bất ngờ không kém khi từng hạ gục Liverpool ở vòng 14, nhưng lại có thể thất thủ trước Burnley chỉ 1 tuần sau đó. Leicester đối đầu Bournemouth, đây thật sự là một cặp đấu đầy thú vị.

Man Utd sẽ lộ nguyên hình vì thiếu Mkhitaryan?

Quỷ Đỏ trong 1 tháng qua đang phần nào cho thấy được sự ổn định trong phong độ của mình với 8 trận bất bại liên tiếp. Trong đó kể từ đầu tháng 12, Man Utd đã thắng 3/4 trận đã đấu, và đó đều là những trận đấu mà Mkhitaryan để lại rất nhiều dấu ấn như trong thắng lợi 1-0 trước Tottenham cuối tuần qua. Đáng tiếc Mkhitaryan giờ đây đã không may gặp chấn thương và dự kiến sẽ nghỉ thi đấu trong vài tuần tới. Liệu sự vắng mặt của tiền vệ người Armenia để lại bất cứ lỗ hổng nào trong hệ thống chiến thuật đang vận hành rất trơn tru của Mourinho? Hãy cùng chờ xem Crystal Palace có thể tìm ra câu trả lời đó hay không.

Xú - Thể thao Việt Nam | 16:15 13/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục