Vòng 16 Bundesliga: Thử thách của Dortmund

00:44 Thứ bảy 14/12/2013

Vượt qua vòng bảng Champions League, Dortmund sẽ phải đối mặt với một thử thách khá lớn: Hoffenheim, đối thủ của họ ở Bundesliga.

Sau thất bại 0-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Bayer Leverkusen, mọi chuyện dường như đã chấm dứt với Dortmund. Đội hình quá mỏng nay lại gặp phải quá nhiều chấn thương, cộng thêm những phương án thay thế không hợp lý đã khiến cho Die Borussen gục ngã ngay trên sân nhà. Hệ quả, mùa giải Bundesliga gần như đã chấm dứt, khi họ đã kém Bayern Munich tới 10 điểm trên BXH.

Nhiều người đã cho rằng Dortmund đã gục ngã ở đó, nhưng rồi trong trận cầu sinh tử với Marseille ở Champions League, Dortmund lại một lần nữa khiến người ta khâm phục khi họ chiến thắng ở những phút cuối cùng. Từ vị thế của một kẻ sắp phải xuống chơi Europa League, Dortmund đã vùng lên mạnh mẽ và chỉ với 1 bàn thắng, họ đã lật ngược tình thế, giành trọn 3 điểm, kèm theo đó là một suất dự vòng knock-out.

Tiếp đà, Dortmund sẽ tiếp tục có một chuyến làm khách tới sân của Hoffenheim vào cuối tuần này. Đối thủ của họ, đội bóng của HLV Markus Gisdol là một trong những đội bóng rất đáng chú ý Bundesliga mùa này, khi họ sở hữu một hàng công rất mạnh bao gồm những cầu thủ tài năng như Roberto Firmino, Kevin Volland, Danny Abraham hay Anthony Modeste.

Dù vậy, Hoffenheim thi đấu rất thất thường và thường xuyên phải nhận những kết quả bất lợi bởi một hàng thủ quá mong manh và thiếu kinh nghiệm. Chỉ trong 15 vòng đấu, Hoffenheim dù ghi được tới 34 bàn thắng (nhiều hơn cả đội nhì bảng Leverkusen), nhưng họ cũng đã để thủng lưới 35 bàn (nhiều nhất ở Bundesliga). Kết quả, thầy trò HLV Gisdol mãi vẫn chỉ dậm chân ở vị trí thứ 11 trên BXH, một vị trí mà chính bản thân họ cũng không thể hài lòng.

Thật trùng hợp, Dortmund cũng đang phải vật lộn với khó khăn vì hàng thủ quá yếu ớt của họ. Việc các cầu thủ trụ cột như Neven Subotic, Mats Hummels gặp chấn thương đã ảnh hưởng rất nhiều tới lối chơi chung của đội bóng, và kèm theo đó là những kết quả bất lợi liên tục xảy đến. Chỉ trong vài tuần gần đây, Dortmund đã lần lượt bại trận trước Wolfsburg, Bayern Munich và Bayer Leverkusen.

Để chặn đứng chuỗi thành tích không mấy tốt đẹp đó, Dortmund sẽ phải đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Hoffenheim. Nếu thầy trò HLV Jurgen Klopp tập trung thi đấu hết mình, họ sẽ vượt qua thử thách này mà không gặp khó khăn nào đáng kể. Nhưng nếu Dortmund chủ quan khinh địch, hàng công mạnh mẽ của Hoffenheim có thể trừng phạt họ bất cứ lúc nào.

Ở một trận đấu cùng giờ, Bayern Munich sẽ đón tiếp HSV trên sân nhà. Hùm xám vừa có một thất bại khá đau đớn trước Manchester City ngay tại thánh địa Allianz Arena, dù đã dẫn trước đến 2 bàn. Nguyên nhân của trận thua này có thể đến từ tinh thần chủ quan của các cầu thủ, nhưng HLV Pep Guardiola sẽ hy vọng rằng đội bóng của ông nhanh chóng trở lại với chính mình để vượt qua những đối thủ trước mắt.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục