Vòng 15 Premier League: Hâm nóng đại chiến Manchester

15:11 Thứ sáu 30/11/2012

Hơn kém nhau chỉ 1 điểm trên bảng xếp hạng, 2 ông lớn thành Manchester đang làm tất cả để biến trận derby ở vòng 16 trở thành cuộc chiến quyết định cho chức vô địch mùa Đông. Trong khi Man City trở về sân nhà đón tiếp Everton thì người hàng xóm áo đỏ sẽ làm khách trước Reading.

Chạy đà cho derby

Trong khi Chelsea chưa thể chấm dứt chuỗi trận thất vọng dưới thời HLV Rafael Benitez thì 2 ông lớn thành Manchester tiếp tục bứt phá trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League mùa này. Hơn kém nhau chỉ 1 điểm trên BXH, Man Utd và Man City đang làm tất cả để biến trận derby ở vòng 16 trở thành cuộc chiến quyết định cho chức vô địch mùa Đông.

Sau khi đánh bại Wigan 2-0, thầy trò Roberto Mancini sẽ trở về sân nhà tiếp đón Everton, đội bóng đang áp sát nhóm cạnh tranh tấm vé dự Champions League. Nếu nhìn vào thành tích đối đầu trong những năm gần đây, Nhà ĐKVĐ nước Anh có lí do để lo ngại. Đơn giản bởi trong 6 lần chạm trán gần nhất, Man City chỉ có vỏn vẹn 1 trận thắng, còn lại là 5 thất bại. Trong đó, có 2 lần đoàn quân áo xanh thất thủ ngay tại sân nhà Etihad.


Thầy trò David Moyes đã tạo nên khá nhiều bất ngờ ở mùa giải này, trong đó có chiến thắng 1-0 trước Man Utd ở vòng mở màn. Nhưng để tái lập chiến tích ấy ở Etihad, đó lại là mục tiêu khó khăn với The Toffees. Bởi kể từ mùa giải trước tới nay, Man City chưa một lần để thua trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League. Tính tới thời điểm này, sau 14 vòng đấu họ cũng là đội bóng duy nhất chưa chịu thất bại nào.

Trong khi đó, Man Utd sẽ có chuyến làm khách trên sân Reading, đội bóng đang ngụp lặn ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng. Đây là cơ hội tốt để thầy trò Sir Alex tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng sau vòng 15. Vấn đề đang khiến Ông già gân lo ngại là khả năng dứt điểm của hàng công bởi trong 4 trận đấu gần nhất, họ mới chỉ có được 4 bàn thắng.

Lần đầu cho Benitez?

Làn sóng phản đối Rafa Benitez tại Stamford Bridge càng trở nên mạnh mẽ sau khi Chelsea lần thứ 2 liên tiếp rơi vào cảnh bế tắc. Rõ ràng khi nắm quyền The Blues, chiến lược gia TBN đã vá lấp được những lỗ hổng ở hàng phòng ngự. Nhưng những phương án tấn công mới mẻ của ông lại chưa đạt được tính hiệu quả như kì vọng.


Benitez đã yêu cầu hàng tiền vệ di chuyển tích cực hơn và sử dụng nhiều hơn đường chuyền dài. Khi đó, vai trò của trung phong Fernando Torres trở nên đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, chiến thuật này vô tình khiến Chelsea đánh mất khả năng ghi bàn ở hàng tiền vệ, điều mà đoàn quân áo xanh đã làm rất tốt trong giai đoạn mở màn.

Ở vòng đấu này, Chelsea sẽ có chuyến làm khách tại Upton Park, nơi mà West Ham mới chỉ duy nhất 1 lần thất bại kể từ đầu mùa. Nếu không thể tìm được chiến thắng đầu tay, Benitez sẽ tiếp tục hứng chịu cơn bão chỉ trích ở thủ đô London bởi đoàn quân áo xanh đang ngày càng rời xa cuộc chiến so với 2 đại gia thành Manchester.

Các cặp đấu đáng chú ý khác

Sau 2 trận hòa đáng thất vọng trên sân khách, Arsenal sẽ trở về sân nhà đón tiếp Swansea. Đây là trận đấu mà thầy trò Arsene Wenger buộc phải thắng nếu không muốn bị West Brom và Tottenham tiếp tục bỏ xa trong cuộc đua top 4. Tuy nhiên, trận đấu tới sẽ không dễ dàng với Pháo thủ bởi Swansea vốn là một trong những đối thủ khó chịu với các đại gia Premier League. Trong 5 vòng đấu gần đây, thầy trò Michael Laudrup đã từng cầm chân Chelsea, Liverpool, đánh bại Newcastle và quật ngã hiện tượng West Brom.

Cũng giống Arsenal, Liverpool vừa trải qua 2 trận đấu đáng thất vọng trên sân khách (hòa Swansea và thua Tottenham). Cuối tuần này, thầy trò Brendan Rodgers sẽ trở về Anfield tiếp đón Southampton. Khi mà lối chơi vẫn tồn tại nhiều vấn đề, Lữ đoàn đỏ vẫn phải trông chờ vào màn tỏa sáng của Luis Suarez, người đang dẫn đầu danh sách dội bom Premier League với 10 bàn thắng.

Ngoài ra, vòng 15 Premier League còn có một vài cặp đấu đáng chú ý khác như QPR – Aston Villa, Fulham – Tottenham, West Brom – Stoke,…
Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục