Vòng 14 Serie A: Cú đúp của Higuain nhấn chìm Inter Milan

06:53 Thứ ba 01/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hai bàn thắng chia đều trong mỗi hiệp do công tiền đạo Gonzalo Higuain đã giúp Napoli vượt qua Inter Milan với tỷ số 2-1 trong trận đấu muộn vòng 14 Serie A vừa kết thúc rạng sáng 1/12.

Higuain tỏa sáng mang 3 điểm cho Napoli. Ảnh: Internet.

Với kết quả này, Napoli chính thức qua mặt Inter Milan để giành vị trí nhất bảng với 1 điểm nhiều hơn. Hiện tại, đội chủ sân San Paolo đang tìm kiếm danh hiệu Scudetto đầu tiên từ sau thời Maradona dẫn dắt đội bóng miền Nam nước Ý tới chức vô địch vào năm 1987 và 1990.

"Đây là một buổi chiều lạ thường. Tôi nghĩ Napoli xứng đáng có vị trí nhất bảng. Dù vẫn còn một chặng đường dài phía trước và sẽ rất khó khăn để cán đích đầu tiên. Song, tôi không nghĩ sẽ có bất kỳ đội bóng nào có thể giành được chiến thắng mà không gặp phải khó khăn nào," tiền đạo Higuain nói.

Trận này, Napoli tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để hạ Inter. Chỉ sau 64 giây, chân sút người Argentina đã có bàn mở tỷ số. Tới cuối hiệp 1, Inter chịu bất lợi về quân số khi Yuto Nagatomo nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Trước lợi thế đó, Higuain hoàn tất cú đúp ở phút 62. Dù Adem Ljajic thắp lên hy vọng tìm 1 điểm cho Inter ở phút 67, nhưng chừng đó là không đủ giúp đội khách có được kết quả hòa.

Với Higuain, hai bàn thắng trong chiến thắng trước Inter Milan đánh dấu cột mốc ghi bàn trong 8 trận liên tiếp trên sân nhà. Chỉ có Christian Vieri (ghi 1 liên tiếp trong 11 trận trên sân nhà) và Alberto Gilardino (9 trận) có được thành tích tốt hơn tại Serie A kể từ năm 1994. Sau trận đấu, HLV Roberto Mancini cũng phải hết lời khen ngợi cựu sao Real Madrid. "Higuian là một cầu thủ giỏi và thật không may cho Inter khi anh ta có thể tạo ra tác động lên bàn thắng chỉ với 1 pha chạm bóng," HLV Mancini nói.

Ở một trận đấu khác, Fiorentina bị Sassuolo cầm hòa 1-1.

T.Y | 06:00 01/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục