Vòng 13 Serie A: Inter hòa thất vọng, Fiorentina tiếp tục thăng hoa

23:12 Chủ nhật 18/11/2012

Trên sân nhà, Inter vẫn chưa thể tìm lại cảm giác chiến thắng, khi bị Cagliari cầm hòa. Trong khi Fiorentina đã chen chân vào top 3 sau trận đại thắng trước Atalanta.

Dù được đánh giá yếu hơn, nhưng Cagliari đã khiến không ít người cảm thấy phải bất ngờ, khi quyết định bước vào cuộc tranh tài cùng Inter với một lối chơi tấn công phủ đầu ngay từ khi trọng tài Giacomelli nổi còi cho trận đấu trên sân Giuseppe Meazza chính thức bắt đầu.

Inter vẫn chưa thể tìm lại thói quen chiến thắng. Ảnh: Getty.

Quả thật, đây là một bước đi khá táo bạo của HLV Pulga, nhưng cũng nhờ nó mà đội khách đã tạo được một thế trận có phần lấn nước so với đối thủ. Trên thực tế, nếu không có phản xạ tuyệt vời của thủ thành Handanovic, thì có lẽ lưới của Inter đã phải rung lên chỉ sau 7 phút thi đấu, với cú bắt volley cực kỳ chuẩn xác của Nene trong vòng cấm.

Mặc dù vậy, khi khí thế đang dâng lên rất cao, thì Cagaliari đã phải nhận ngay một đòn hồi mã thương khá "đau" của đội chủ nhà. Vì chỉ hai phút sau pha hỏng ăn của tiền đạo người Brazil, thì Palacio đã mang về bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Inter với một cú đánh đầu cận thành sau đường chuyền cực kỳ chuẩn xác của Cassano.

Có được lợi thế dẫn bàn, Inter đã lập tức chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu đến mức thấp nhất. Song song đó, họ cũng rất hạn chế số lượng cầu thủ tham gia vào các đường lên bóng, để có thể giữ được sự an toàn tối đa cho khung thành của Handanovic.

Tuy nhiên, quyết định lùi về quá sớm của thầy trò HLV Stramaccioni đã nhanh chóng bị phản tác dụng, và vô tình giúp cho Cagliari có thêm cơ hội để ép sân. Sau gần nửa giờ đồng hồ nỗ lực hãm thành không biết mệt mỏi, phút 42, cuối cùng đội khách cũng đã có thể đưa trận đấu về vạch xuất phát sau pha lập công của Sau.

Bước sang hiệp hai, thế trận đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều, khi Inter đã dần từ bỏ lối chơi hơi đặt nặng yếu tố phòng ngự, để dồn lên chơi ăn miếng trả miêng cùng đối thủ. Đã có rất nhiều cơ hội được các cầu thủ hai đội tạo ra trong hơn 45 phút còn lại của trận đấu, nhưng chỉ hai lần các cơ hội này được chuyển hóa thành bàn thắng, và thật trùng hợp nó đều đến từ chân của các cầu thủ Cagliari.

Tuy nhiên, không may cho đội khách là đã không có một chiến thắng nào cho họ. Vì sau khi Sau hoàn thành cú đúp của anh trong trận với bàn thắng đưa Cagliari vượt lên dẫn 2-1 ở phút 66, thì người đồng đội Astori lại làm "lưới nhà" phải rung lên ở phút 82, giúp Inter giữ lại một điểm trên sân nhà, đồng thời duy trì khoảng cách 4 điểm với Juventus.

Ở một trận đấu khác, chuỗi ngày thăng hoa của Fiorentina dưới triều đại của HLV Montella vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, khi họ đã dễ dàng hạ gục Atalanta trên sân nhà với tỷ số 4-1. Điều đáng nói là trong trận đấu này, Viola đã không có sự phục vụ của Jovetic, chân sút chủ lực của họ trong hơn một năm qua. Và song song đó là sự hồi sinh rất ấn tượng của Aquilani, tiền vệ đã đóng góp một cú đúp trong trận đấu này. Với 3 điểm có được, Fiorentina cũng đã chính thức vượt mặt Napoli, để lần đầu tiên điền tên mình vào top 3.

*Đội hình xuất phát:

Inter: Handanovic; Ranocchia, Samuel, Juan; Zanetti, Gargano, Cambiasso, Nagatomo; Palacio, Milito, Cassano

Cagliari: Agazzi; Pisano, Rossettini, Astori, Avelar; Ekdal, Conti, Nainggolan; Cossu; Nene, Sau

Kết quả và lịch thi đấu lượt trận vòng 13 Serie A:

18/11/2012
00:00
Juventus 0-0 Lazio

02:45
Napoli 2-2 Milan

21h00
Bologna 3-0 Palermo
Catania 2-1 Chievo
Fiorentina 4-1 Atalanta
Inter Milan 2-2 Cagliari
Siena 1-0 Pescara
Udinese 2-2 Parma

19/11/2012
02:45
Sampdoria vs Genoa

20/11/2012
02:45
Roma vs Torino
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục