Vòng 13 Bundesliga: Dortmund gục ngã trước Hamburg

07:12 Thứ bảy 21/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hamburg tiếp tục trở thành khắc tinh với Borussia Dortmund khi họ vừa có chiến thắng 3-1 trước đối thủ này ở trận đấu sớm của vòng 13 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay.

Sự trở lại của Marco Reus không giúp Dortmund hạ được Hamburg

Trong sáu lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, Hamburg mới chỉ thua Dortmund một lần. Thất bại đó xảy ra vào ngày 13/09/2013. Trên sân Signal Iduna Park khi đó, chủ nhà Dortmund đè bẹp đối thủ 6-2. Nhưng trong ba cuộc chạm trán gần nhất, Hamburg bất bại và có ai chiến thắng. Và cùng với thắng 3-1 hôm nay, Hamburg một lần nữa cho thấy họ không khác nào "ông kẹ" của Dortmund. Đáng chú ý, tính luôn thắng lợi này thì Hamburg đã dội vào lưới Dortmund 9 bàn trong 4 trận hai đội gặp nhau tại Volksparkstadion.

Trận này, tác giả các bàn thắng của Hamburg được ghi do công Pierre-Michel Lasogga và Lewis Holtby trước giờ nghỉ. Sang hiệp hai, họ có thêm bàn nâng tỷ số lên 3-0 nhờ pha đá phản lưới nhà của Mts Hummels. Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang gỡ lại một bàn cho Dortmund vào cuối trận, nhưng chừng đó không giúp đội khách cứu vãn được ván cờ. Với kết quả này, Hamburg vươn lên thứ 7 trên bảng xếp hạng, còn Dortmund vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ hai, nhưng đứng trước nguy cơ lớn bị Bayern Munich - đội đầu bảng - nới rộng điểm số.

Trận này, HLV Thomas Tuchel chào đón sự trở lại của Marco Reus trong đội hình sau chấn thương. Ở trận derby vùng Ruhr trước Schalke thuộc vòng 12 cách đây hai tuần, Reus đã vắng mặt. Tuy nhiên, sự xuất hiện nơi ngôi sao người Đức không mang đến cho Dortmund sự khởi sắc nào trong các pha tấn công. Ngược lại, Hamburg mới thi đấu khởi sắc và ấn tượng hơn. Sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel của Dortmund phải thừa nhận đội nhà thi đấu không tốt ở 45 phút đầu tiên và bị trừng phạt.

"Nửa đầu hiệp 1 thật sự khác với những gì chúng tôi muốn thi đấu và mục tiêu đề ra. Đội nhà xứng đáng bị trừng phạt," HLV Thomas Tuchel cho biết.

T.Y | 07:00 21/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục