Với Wan-Bissaka, chúng ta vô tình thấy một Man Utd đầy hứa hẹn!

19:34 Thứ bảy 29/06/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vừa ký hợp đồng với hậu vệ tài năng và trẻ trung Aaron Wan-Bissaka từ Crystal Palace.

Thời điểm chiến lược gia sinh năm 1973 mới lên nắm quyền ở Man Utd (vai trò tạm thời), ông liên tục trao cơ hội cho các tài năng trẻ ra mắt cũng như xuất hiện đều đặn cùng các đàn anh trên đội một. Sau đó, mọi thứ đã trở nên "hoàn hảo" ở lần tái ngộ PSG tại Champions League.

Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer mang đến thủ đô Paris một đội hình gồm 20 cầu thủ, trong đó có đến 3 thủ môn. Tuy nhiên, đa số trong đó lại là những nhân tố Home Grown (cây nhà lá vườn), điều mà đã rất lâu rồi đội bóng này chưa thể thực hiện ở bất cứ giải đấu nào.

Man Utd đã có

 Solskajer từng hạ sát PSG bằng một đội hình trẻ măng.

Theo thống kê từ Squawka, độ tuổi trung bình của đội hình này chỉ là 24,1. Có đúng 3 cầu thủ ngoài tuổi 30 là Ashley Young và cặp đôi thủ môn Sergio Romero - Lee Grant. Tiếp đến, có 6 cậu bé đúng nghĩa khi họ đều chưa đầy 20 tuổi, thậm chí Mason Greenwood mới chỉ 17 xuân!

12 người khác cũng chỉ có thủ thành David de Gea (có thể chơi tốt thêm 1 thập kỷ nữa), Marcos Rojo và Chris Smalling là sắp bước vào tuổi 30, trong khi số còn lại đều sẽ sở hữu một sự nghiệp lâu dài và chắc chắn có ích cho đội chủ sân Old Trafford vào tương lai, nếu họ chấp nhận ở lại.

8/20 thành viên xuất thân từ Học viện của Man Utd, bao gồm: Brandon Williams, James Garner, Angel Gomes, Scott McTominay, Andreas Pereira, Mason Greenwood, Marcus Rashford và Tahith Chong. Tất cả họ cũng đều đã và đang là những gương mặt vô cùng sáng giá...

Man Utd đã có

 Tài năng trẻ ở Man Utd bây giờ đang dồi dào.

Tất nhiên, việc kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 6 đã khiến đội chủ sân Old Trafford bị chỉ trích nhiều, nhưng có thể thấy rằng huấn luyện viên người Na Uy vẫn "chắc ghế". Đó là cơ sở để chúng ta đang nhìn thấy hai bản hợp đồng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Như lời hứa trước đây, Solskjaer mang về hai tài năng trẻ cực chất và đều sinh năm 1997, là Daniel James (Swansea City) và Aaron Wan-Bissaka (Crystal Palace). Như vậy, nếu nhìn vào đội hình Man Utd hiện tại, một điều hoàn hảo đang mở ra trước mắt tất cả...

Họ sở hữu hàng loạt tài năng còn rất trẻ, bao gồm: Diogo Dalot (20), Marcus Rashford (21), Scott McTominay (22), Anthony Martial (23), Luke Shaw (23), Victor Lindelof (24), Eric Bailly (24) và dĩ nhiên là cặp đôi tân binh Daniel James (21) - Aaron Wan-Bissaka (21).

Man Utd đã có

 Man Utd cũng có nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm.

Với lứa "đàn anh" trụ cột, Man Utd có trong tay Paul Pogba (25), Romelu Lukaku (25), Fred (25), David de Gea (29), Nemanja Matic (30), Juan Mata (31). Điều này cho thấy rằng đội bóng do Solskjaer dẫn dắt đang là sự hòa quyện của sức trẻ và kinh nghiệm.

Louis van Gaal từng có những bước đi đầu tiên trong công tác đào tạo và đưa cầu thủ trẻ ra ánh sáng. Chính sách này âm ỉ vài năm dưới thời Jose Mourinho, và bây giờ đang bùng cháy. Dù vậy, việc phát huy tối đa điều hoàn hảo này cũng là thách thức dành cho thuyền trưởng người Na Uy.

Xem câu chuyện của Wan-Bissaka:

Vũ Quang Toản | 19:00 29/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục