Với Sekou Kone, M.U đã có một "Yaya Toure đệ nhị"

09:39 Thứ hai 26/08/2024

Manchester United đã chiêu mộ cầu thủ trẻ người Mali để chuẩn bị cho tương lai.

Những đối thủ Manchester City và Liverpool đã khiến Manchester United phải 'hít bụi' trong những năm trước, ngay cả khi cả hai đều bị Quỷ đỏ đánh bại trên đường đến thành công tại FA Cup mùa giải trước. Vị trí thứ tám tại Premier League là dấu hiệu rõ ràng về những khó khăn của Man United.

Nhưng Ratcliffe và Erik ten Hag đã có những bước đi nhằm cải thiện vị thế đang suy yếu của câu lạc bộ vào mùa hè này bằng cách ký hợp đồng với những cầu thủ trẻ đầy khát khao như Joshua Zirkzee và Leny Yoro.

Kone là ngôi sao mới của bóng đá Mali.

Những cầu thủ lớn khác cũng cập bến sân Old Trafford với mục tiêu chứng minh bản thân, như Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui.

Nhưng việc ký hợp đồng với Sekou Kone có thể chứng minh đây là thương vụ khôn ngoan nhất của Man United trong mùa hè này.

Kone là một tiền vệ phòng ngự 18 tuổi chơi cho cả Guidars FC và đội trẻ Mali. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình với học viện JMG ở Bamako, theo bước chân của tiền vệ Tottenham Yves Bissouma.

Tiền vệ sinh năm 2006 là một phần không thể thiếu của đội tuyển Mali đã lọt vào bán kết World Cup U17 năm ngoái. Đất nước này chưa bao giờ lọt vào vòng chung kết World Cup, nhưng luôn sản sinh ra những cầu thủ bóng đá chất lượng cho năm giải đấu hàng đầu châu Âu.

Đôi chân thon dài và khả năng vào bóng mạnh mẽ của Kone cho thấy anh sẽ là ngôi sao hàng đầu tiếp theo của Mali.

Cầu thủ tuổi teen này chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự tại World Cup U17 năm ngoái nhưng cũng có khả năng đá cao hơn một chút.

Anh nổi tiếng ở các cấp độ trẻ vì khả năng bao quát sân và lùi về để ngăn chặn các pha phản công, nhưng cũng gây ấn tượng với vai trò là một tiền vệ toàn diện. Kone cũng cho thấy mình có thể tiến lên phía trước và tham gia tấn công.

Việc so sánh với Yaya Toure, một huyền thoại thực thụ của Giải Ngoại hạng Anh từng chơi cho đội bóng đối thủ cùng thành phố của Man United, thoạt đầu có vẻ hơi khập khiễng nhưng nó hoàn toàn có lý.

Đầu tiên, Kone đã đóng góp hai pha kiến ​​tạo trong chiến dịch World Cup U17 nói trên của Mali. Đối với một tiền vệ phòng ngự nổi tiếng với khả năng giành bóng, đây là một điểm cộng đáng hoan nghênh.

Thứ hai, điều này cũng chứng minh sự điềm tĩnh cần thiết để phát triển ở môi trường Premier League. Kone có thể sẽ ghi những bàn thắng quan trọng ở các trận đấu khó khăn .

Man United đã trả cho Guidars khoảng 1,2 triệu bảng với hy vọng đưa Kone vào đội U21, cũng như trao cho anh cơ hội được tập luyện ở đội một để hỗ trợ quá trình phát triển của sao trẻ này.

Kone có khả năng tấn công tốt dù chơi ở vị trí số 6.

Có thể phải mất một thời gian nữa chúng ta mới thấy sao mai này ở Old Trafford, nhưng Ten Hag đã cho thấy ông không ngại trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ nếu họ đạt đủ tiêu chuẩn cần thiết.

Kone sẽ phải ổn định cuộc sống ở một đất nước xa lạ với thời tiết lạnh hơn bất kỳ nơi nào anh từng trải qua ở Mali.

Nhưng Man United đã ký hợp đồng với một viên ngọc thô khác để chơi cùng Kobbie Mainoo và Alejandro Garnacho để tìm lại vinh quang trước đây của câu lạc bộ.

Không có gì ngạc nhiên khi cả người hâm mộ Quỷ thủ và các đối thủ đều cảm thấy tò mò vào lúc này – câu lạc bộ thành Manchester đang thể hiện bộ mặt mới dưới thời INEOS.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 09:39 26/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục