Với Rio Ferdinand, Sir Alex không phải HLV giỏi nhất

19:26 Thứ ba 10/09/2024

TinTheThao.com.vnTrên podcast Rio Ferdinand Presents, huyền thoại Manchester United thừa nhận Sir Alex Ferguson không phải HLV chỉ dạy anh nhiều nhất.

Rio Ferdinand đã thi đấu dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson trong 11 năm. Tuy nhiên, cựu hậu vệ này thừa nhận Glenn Hoddle mới là huấn luyện viên giỏi nhất mà anh từng làm việc cùng.

Ferdinand được M.U ký hợp đồng với mức phí chuyển nhượng kỷ lục tại Anh vào năm 2002. Trong khi các trung vệ được thoải mái chơi bóng từ hàng thủ là điều phổ biến hiện nay, thì vào thời điểm đó, Ferdinand đã phá vỡ khuôn mẫu.

Phong cách độc đáo của Ferdinand phần lớn được định hình bởi Glenn Hoddle, người là HLV trưởng đội tuyển Anh giai đoạn 1996 - 1999. Cựu số 5 của M.U đã thừa nhận anh rất kinh ngạc trước trí tuệ chiến thuật và khả năng của Hoddle trên sân tập, cả sự chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Ferdinand xem Glenn Hoddle mới là HLV giỏi nhất.

"Trong quá trình tập luyện, ông ấy là huấn luyện viên giỏi nhất mà tôi từng làm việc.", Ferdinand thừa nhận trên podcast Rio Ferdinand Presents của mình.

"Mọi chi tiết thật mê hoặc. Ông ấy sắp xếp cho bạn làm điều này, điều kia, thực hiện chúng trong các buổi tập để khai thác tối đa sự hiệu quả.

Bây giờ thì có lẽ bình thường nhưng hồi đó không có ai làm thế. Ông ấy đưa vào nhiều thứ, sơ đồ ba hậu vệ, những cầu thủ quét..."

"Fergie thì không như vậy. Có lẽ chỉ có một vài điều trong 12, 13 năm tôi ở M.U mà ông ấy đã chỉ cho tôi với tư cách là một hậu vệ. Ông ấy không bao giờ nói chuyện với tôi về việc phòng thủ. Ông ấy không bao giờ huấn luyện tôi về việc phòng thủ. Ông ấy là một nhà quản lý."

Nguyễn Đức Minh Trí | 19:26 10/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục