Với Pogba, Man Utd đang sở hữu món vũ khí sẵn sàng hủy diệt Southampton

07:42 Chủ nhật 22/08/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đang đặt hy vọng vào sự kết hợp mới trong cuộc đụng độ sắp tới.

Paul Pogba đã trình diễn một lối chơi lịch lãm và đầy hiệu quả ở trận ra quân của Manchester United, đóng góp đến 4 đường chuyền thành bàn giúp đội nhà hủy diệt Leeds United. Với điểm rơi phong độ ấn tượng đến từ tiền vệ người Pháp, các CĐV Quỷ đỏ đang tràn đầy hy vọng về việc Pogba sẽ cân bằng thành tích về số pha kiến tạo mùa trước trong chuyến hành quân đến sân Southampton.

Niềm tin từ các Manucians hoàn toàn có cơ sở, bởi lẽ Southampton là một đối thủ có thể tạo cho Pogba nhiều đất diễn. Thêm vào đó, bộ óc sáng tạo của chân chuyền 28 tuổi được dự đoán sẽ còn phát huy mạnh mẽ hơn nữa nhờ sự kết hợp với tân binh bom tấn Jadon Sancho.

Jadon Sancho combination with Paul Pogba could spell big trouble for Manchester United rivals - Bóng Đá

 Đường kiến tạo đẳng cấp của Pogba ở trận đấu với Leeds.

Dưới thời huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl, Southampton luôn có xu hướng gây sức ép lớn ngay từ phần sân đối thủ và tận dụng sai lầm của họ. Mùa trước, chỉ số PPDA trung bình của "The Saint" (chỉ số liên quan đến độ xông xáo từng CLB) đứng thứ 5 toàn giải đấu. 

Như đã đề cập, cách vận hành này khiến những CLB yếu kém trong việc liên kết các vệ tinh và thiếu đi những ngôi sao có khả năng thoát pressing sẽ dễ dàng mất bóng ở khu vực giữa sân hay sát vòng cấm, từ đó mở ra cơ hội cho Southampton.

Tuy nhiên, Man Utd không phải là một đối thủ như vậy. Thống kê chỉ ra, họ chưa một lần nếm trải thất bại trước Southampton kể từ khi Hasenhuttl lên nắm quyền.

Quỷ đỏ không chỉ có thể dễ dàng thoát khỏi sự vây hãm từ đối thủ, mà còn có thể khai thác khoảng trống phía sau lưng họ thông qua khả năng phân phối và phát bóng dài của Pogba.

Thỏa thuận mới với lương khủng, động thái Pogba dành cho Man Utd - Bóng Đá

 Pogba luôn biết cách đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi.

Tiền vệ người Pháp cực kỳ ưa thích những tình huống phát động phản công, nơi anh có thể phát huy tối đa tố chất của một chân kiến tạo hàng đầu. Còn nhớ ở cuộc đụng độ Leeds, cũng từ một tình huống thoát pressing, chính đường chọc khe tinh tế của Pogba đã đặt Mason Greenwood vào một vị trí thuận lợi giúp Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước.

Giờ đây, với sự xuất hiện của cỗ máy leo biên Jadon Sancho, rõ ràng Pogba sẽ có thêm sự lựa chọn để triển khai bóng. 

Bản hợp đồng bom tấn người Anh thậm chí còn nhạy cảm hơn Greenwood về nhận thức không gian cũng như khả năng chạy chỗ. Vì vậy, nếu Pogba vẫn giữ vững phong độ, anh hoàn toàn có thể chỉ mất 2 trận để cân bằng thành tích kiến tạo mùa trước, đồng thời giúp đội nhà tiếp tục giành lấy 3 điểm.

Solsa nhận xét về Pogba

 
Trường Sơn | 06:44 22/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục