Với năm đại diện ở Champions League: Thế lực La Liga

19:16 Thứ sáu 29/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sevilla đã chính thức lên ngôi vô địch Europa League sau trận chung kết kịch tính vừa qua và theo thể thức mới của UEFA, đội bóng này cũng giành suất tham dự vòng bảng Champions League mùa bóng 2015/2016 cùng với bốn đại diện khác của La Liga là Barca, Real, Atletico Madrid và Valencia.

Đại diện thứ 5 của La LigaValencia sẽ tham dự vòng play-off. Với năm đại diện có mặt tại sân chơi lớn nhất của Châu lục, bóng đá Tây Ban Nha đã trở thành thế lực thật sự.

Sevilla giúp La Liga có 5 đại diện dự Champions League mùa bóng 2015/2016. Ảnh: Internet.

Trong số 12 quốc gia mạnh nhất Châu Âu có đại diện tham dự vòng bảng Champions League 2015/2016, La Liga vẫn dẫn đầu về số lượng đội bóng giành vé chính thức với bốn CLB. Việc La Liga có nhiều đại diện như vậy là bởi nền bóng đá nước này có được điểm số khá cao và các CLB của La Liga thường có thành tích khá tốt trong những mùa giải vừa qua nên có lẽ cũng không quá bất ngờ vì điều này.

Nếu Valencia vượt qua được hai trận đấu play-off, La Liga đương nhiên sẽ có đến 5 đại diện ở vòng bảng Champions League 2015/2016 và cơ hội để các đội bóng này tiếp tục tiến sâu nhằm tăng thành tích của La Liga cũng không có gì quá khó. La Liga với hai lá cờ đầu là Barca và Real vẫn quá mạnh so với các đội bóng của các quốc gia khác.

Đối trọng của hai CLB này sẽ vẫn là những cái tên như Bayern, Chelsea, Juventus hay sự quyết tâm từ PSG và sự trở lại của Man United nếu Quỷ đỏ vượt qua hai trận đấu play-off thành công.

Nói thế cũng không đồng nghĩa xem thường Sevilla, đội bóng vừa vô địch Europa League. Sevilla được xem là “ông kẹ” của Europa League khi hai mùa giải liên tiếp, đội bóng này đều vô địch sân chơi “hạng hai” của Châu Âu. Có thể, các cầu thủ trong đội hình của Sevilla không phải là những ngôi sao sáng, là những cầu thủ tài năng có thể đối chọi với các ông lớn khác của Châu Âu nhưng đây là đội bóng đoàn kết, thi đấu bản lĩnh và kiên cường. Với việc được thi đấu ở Champions League, Sevilla sẽ quyết tâm làm “mát mặt” La Liga.

Atletico Madrid, trong những mùa giải gần đây đang tỏ ra là một đội chất lượng để góp phần đưa La Liga trở nên mạnh và khó đối chọi tại đấu trường Champions League hơn. Một mùa giải nhiều biến động đã không giúp Atletico Madrid đi sâu hơn và không đi đến được trận đấu cuối cùng như mùa giải trước đó nhưng không ai có thể xem thường thầy trò HLV Simeone. Đội bóng đỏ trắng thành Madrid được hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa giải 2015/216.

La Liga sẽ là thế lực thực sự đáng gờm tại Champions League. Ảnh: Internet.

Đến đây, có thể điểm qua một chút về thành tích của La Liga trong năm mùa giải gần nhất ở Champions League để thấy rằng, vì sao nền bóng đá này được có đến năm suất như thế ở mùa giải 2015/2016. Trong năm mùa giải gần nhất, La Liga đều có hai đại diện ở bán kết Champions League, qua đó cho thấy sức mạnh mà La Liga phô diễn là không thể cản nổi. Và trong năm mùa giải ấy, La Liga lên ngôi Champions League đến hai lần.

Nhắc đến La Liga, không thể không nhắc đến Barca và Real nhưng không thể phủ nhận những đội bóng còn lại chính là những vật cản với các đối thủ khác, và góp phần không nhỏ trong việc đưa nền bóng đá Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh tại sân chơi Champions League như hiện nay. Nền bóng đá nào sẽ đạt đến tầm như La Liga? Câu trả lời vẫn còn ở phía trước.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục