Với mức giá phải chăng, Arsenal sẽ có người thay thế Ramsdale

17:30 Thứ sáu 30/08/2024

Thủ thành người Brazil sẽ là phương án B chất lượng cho Mikel Arteta trong khung gỗ Arsenal.

Arsenal đang tìm kiếm một thủ môn mới vào mùa hè này khi họ tích cực săn đón người để thay thế vị trí dự bị của Aaron Ramsdale, người đã mất vị trí bắt chính vào tay David Raya, cái tên Pháo thủ đã ký hợp đồng từ Brentford vào mùa giải trước.

Ramsdale là thủ môn chất lượng từng chơi cho đội tuyển quốc gia Anh, nhưng Raya thực sự là một trong những người xuất sắc nhất ở vị trí của mình tại giải đấu hàng đầu xứ Xương mù. Đây là lời khẳng định mà anh đã đưa ra trong mùa giải 2022/23 với tư cách là ngôi sao đột phá của The Bees - đội bóng từng đua tranh để giành quyền tham dự các cúp châu Âu.

Ramsdale đã chính thức ra đi.

Hiện tại, Ramsdale đã đạt thỏa thuận gia nhập Southampton, và Arsenal đang nỗ lực hơn nữa để tìm kiếm một thủ môn dự bị mới. Ý định ban đầu của họ là ký hợp đồng với một thủ thành trẻ có tiềm năng to lớn trong tương lai.

Cuộc tìm kiếm đã đưa họ đến với Joan Garcia, người có tỷ lệ cứu thua trên 82% ở mùa giải trước cho câu lạc bộ Tây Ban Nha Espanyol, khi anh đóng vai trò quan trọng trong việc đưa đội bóng này trở lại La Liga.

Cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải 2024/25 ở giải đấu hàng đầu xứ Đấu bò, Garcia có tỷ lệ cứu thua trên 81%. Các tờ báo hàng đầu Tây Ban Nha đều coi thủ thành 23 tuổi này là cái tên có tiềm năng để trở thành người gác đền ưu tú nhất nhì La Liga trong tương lai.

Thật không may cho Arsenal, Espanyol hiểu rõ phẩm chất của Garcia hơn bất kỳ ai, và họ không muốn bán thủ môn trẻ này với giá thấp hơn mức phí giải phóng hợp đồng là 30 triệu euro.

Cho đến thời điểm này, Arsenal chỉ muốn chi tối đa 20 triệu euro cho Garcia. Với sự bế tắc trong cuộc đàm phán giữa các câu lạc bộ, Pháo thủ hiện đang tìm kiếm một lựa chọn thay thế khác.

Theo báo cáo từ The Athletic, Arsenal hiện đang trong quá trình thảo luận để ký hợp đồng cho mượn thủ môn kỳ cựu Neto của Bournemouth. Một cách trùng hợp, Neto cũng có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại bóng đá Tây Ban Nha.

Neto là một thủ thành dự bị kỳ cựu, khi anh đã 35 tuổi. Nhưng anh đã chứng minh rằng mình có thể là một thủ môn bắt chính chất lượng ở Premier League nếu được yêu cầu. Ngôi sao người Brazil đã cứu thua 74,6% các cú sút mà anh phải đối mặt trong mùa giải 2022/23 với tư cách là một trong những thủ môn có thành tích tốt nhất trong giải đấu hàng đầu nước Anh.

Neto sẽ là phương án dự phòng chất lượng cho Raya.

Mùa giải trước, tỷ lệ cứu thua của Neto giảm xuống dưới 70%, nhưng tính đến thời điểm này của mùa giải 2024/25, người gác đền của Bournemouth đã cản phá gần 85% các cú sút về phía khung thành của mình.

Mặc dù kém hấp dẫn hơn Garcia và khó có thể trở thành phương án lâu dài trong tương lai, Neto vẫn là một thủ môn cho mượn giá rẻ với khả năng đã được chứng minh. Với tư cách là người dự bị cho Raya, Neto sẽ không phải là một lựa chọn tồi.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 17:30 30/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục