Với Milan, Leao không phải là cầu thủ để bán

20:36 Thứ sáu 23/08/2024

Rafael Leao được coi là một trong những tiền đạo cánh trái xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, và cũng chính vì lý do đó nên AC Milan chưa bao giờ có ý định bán cầu thủ này.

Kể từ sau khi mùa giải 2021/22 kết thúc với việc đóng góp công lớn vào chức vô địch Serie A của AC Milan sau 11 năm chờ đợi, Rafael Leao luôn là cái tên hot trên thị trường chuyển nhượng. Đó là bởi hàng loạt “ông lớn” tại châu Âu muốn mang anh đi khỏi San Siro mỗi khi mùa hè đến.

Mới nhất là thông tin Barcelona quan tâm tới việc chiêu mộ ngôi sao sinh năm 1999 này với mức giá 60 triệu euro kèm theo một vài cầu thủ. Thế nhưng mặc cho những tin đồn hàng ngày trên khắp các mặt báo, Milan chưa bao giờ nghĩ đến việc chia tay tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Sau đây là hai lý do giải thích cho điều này.

Leao là ngôi sao số 1 tại San Siro

Trưởng thành từ đội trẻ của câu lạc bộ Sporting Lisbon và được đôn lên đội một vào đầu năm 2018 khi mới 18 tuổi, Rafael Leao chỉ chơi nửa mùa giải cho “ông lớn” của Bồ Đào Nha, trước khi được bán cho LOSC Lille vào mùa hè cùng năm với mức giá lên tới 20.2 triệu euro.

Leao phát triển mạnh mẽ trong màu áo Milan.

Tại đội bóng nước Pháp, Leao tiếp tục thi đấu thăng hoa với việc ghi 8 bàn thắng và cung cấp 3 đường kiến tạo tại Ligue 1 ở mùa giải 2018/19. Quá ấn tượng với tài năng của cầu thủ tuổi teen khi đó, AC Milan quyết định chi 50 triệu euro để mang anh về sân San Siro.

Do chưa quen môi trường thi đấu nên tiền đạo sinh năm 1999 này mất mùa giải đầu tiên tại Ý chơi chưa thực sự ấn tượng, nhưng kể từ mùa giải thứ hai với Milan, anh “bùng nổ” dữ dội. Bước đột phá lớn nhất diễn ra ở mùa giải 2021/22, quãng thời gian mà Leao ghi được 11 bàn thắng và 8 đường kiến tạo sau 34 trận tại Serie A để giúp AC Milan đăng quang Scudetto lần đầu tiên sau 11 năm.

Những đóng góp của ngôi sao người Bồ Đào Nha cứ thế ổn định qua từng năm. Là một cầu thủ tấn công toàn diện từ sức mạnh thể chất, tốc độ, khả năng rê bóng, khả năng dứt điểm và lối chơi đồng đội, Rafael Leao đơn giản là ngôi sao số 1 của câu lạc bộ chủ sân San Siro.

Xét trên bình diện châu Âu, những màn trình diễn của tiền đạo cánh trái này trong vài mùa giải đã qua có lẽ chỉ thua kém Vinicius Junior ở cùng vị trí thi đấu. Vậy nên chẳng có gì lạ khi AC Milan kiên quyết giữ chân ngôi sao này bằng mọi giá.

Milan chưa bao giờ có ý định bán Leao.

Trung tâm trong kế hoạch của Paulo Fonseca

Sau chiến dịch 2023/24, AC Milan và huấn luyện viên Stefano Pioli đã quyết định “đường ai nấy đi”. Đây có lẽ là một quyết định khó khăn tới từ ban lãnh đạo đội chủ sân San Siro, bởi Pioli chính là vị “thuyền trưởng” đã vực dậy thành công Milan từ “đống tro tàn”. Một kỷ nguyên mới đã được bắt đầu bằng Paulo Fonseca.

Nhà cầm quân 51 tuổi người Bồ Đào Nha này được đánh giá rất cao về chiến thuật và phong cách bóng đá khoáng đạt. Ông được kỳ vọng sẽ giúp AC Milan cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ cùng thành phố là Inter Milan và một Juventus đang mạnh lên thấy rõ.

Có thông tin cho rằng khi vòng chung kết EURO 2024 diễn ra, Fonseca đã đến đại bản doanh của đội tuyển Bồ Đào Nha gặp trực tiếp ngôi sao đồng hương, sau đó còn nhắn tin hàng ngày để trao đổi về những gì mà ông cần ở cầu thủ này. Đây là dấu hiệu không thể rõ ràng hơn về việc HLV 51 tuổi coi Leao là trọng tâm trong kế hoạch của ông.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:36 23/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục