Với Michu, Arsenal tiến gần chức vô địch Premier League

00:48 Thứ ba 17/12/2013

Đang tỏa sáng trong màu áo của Swansea City, nhưng Michu vừa có phát biểu khẳng định sẵn sàng tìm kiếm một bến đỗ mới để được thi đấu tại Champions League. Đây là tin vui với Arsenal trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới.

Swansea City đang đứng vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League mùa giải năm nay và họ đang ngày càng bị nhóm dẫn đầu bỏ xa. Điều này không làm một cầu thủ giàu tiềm năng như Michu cảm thấy hài lòng. Theo tờ Marca đăng tải, ngôi sao 27 tuổi gần đây cho biết: “Mỗi cầu thủ đều có mơ ước được thi đấu trong màu áo một đội bóng lớn, các CLB đều muốn được thi đấu tại Champions League và cạnh tranh chức vô địch… Tôi đang rất hạnh phúc tại Swansea City nhưng rõ ràng giống như tất cả các cầu thủ khác, tôi cũng muốn được thi đấu cho một đội bóng lớn và chúng ta sẽ chờ xem điều gì xảy ra”.

Michu là sự bổ sung chất lượng cho đội hình Arsenal

Với những phát biểu của ngôi sao người Tây Ban Nha, đây thực sự là những tin vui với những đội bóng quan tâm đến chữ ký của Michu và Arsenal là một trong những đội bóng sẽ được hưởng lợi.

Chắc chắn Swansea sẽ không để ngôi sao của mình ra đi với giá rẻ. Theo Metro, “Thiên nga” chỉ sẵn sàng để ngôi sao của mình ra đi nếu nhận được mức phí chuyển nhượng 15 triệu bảng trên bàn đàm phán. Mặc dù Michu chỉ có 2 bàn thắng trong 11 trận đấu tại Premier League mùa giải năm nay, nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha hoàn toàn xứng đáng với số tiền đó.

Michu sắp kết thúc một năm, trong đó anh ghi được 22 bàn thắng cho Swansea ở mọi mặt trận trong đó có 18 bàn thắng trong 35 trận đấu tại Premier League. Mặc dù không giữ được phong độ ghi bàn ấn tượng ở mùa giải năm nay nhưng Michu đang cho thấy vai trò rất quan trọng của mình.

Theo Squawka, có tới 56% số dứt diểm của Michu trở thành những bàn thắng. Ngoài ra, ngôi sao người Tây Ban Nha đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những bàn thắng. Theo thống kê, Michu đã tạo ra 16 cơ hội ghi bàn trong năm nay. Nếu so sánh nó là nhiều hơn so với 11 cơ hội của Metsut Ozil.

Lối chơi đồng đội là một điều rất phù hợp với lối chơi của các pháo thủ thành London. Michu có thể thi đấu trong vai trò tiền đạo và sẽ là một cái tên lớn hơn đáng kể so với Yaya Sanogo hay Nicklas Bendtner.

Michu có tầm nhìn và qua đó sẽ cho phép ngôi sao người Tây Ban Nha có thể phát triển nhanh chóng vị trí của mình trong màu áo Arsenal. Với việc HLV Wenger thích lối chơi kỹ thuật và Michu sẽ giúp vị chiến lược gia người Pháp phát huy phong cách của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên Michu được nhắc đến một cuộc chuyển nhượng gia nhập Arsenal. Trước đó, HLV Wenger cũng đã có phát biểu đánh giá rất cao tài năng của Michu: “Tôi thấy cậu ấy có một chút khôn ngoan giống như Bergkamp… Hơn một tiền đạo thi đấu cao nhất, cậu ấy cũng thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ. Michu có thể thi đấu ở hai vị trí, đó là lý do vì sao họ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 hoặc chuyển sang 4-4-2 khi Wilfried Bony xuất hiện trên sân”.

Arsenal đang phát triển mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của HLV Wenger ở mùa giải năm nay. Với chữ ký của Michu, các pháo thủ sẽ có một đội hình thậm chí còn nguy hiểm hơn.

Trên thực tế, Michu được đánh giá là một sự bổ sung tuyệt vời cho Arsenal, các pháo thủ thành London sẽ có lợi nếu hoàn thành chữ ký của ngôi sao người Tây Ban Nha để giành được một ngôi sao tài năng và khiến các đối thủ không có sự tăng cường về lực lượng.

Với việc đã phá kỷ lục chuyển nhượng để giành chữ ký của Mestu Ozil từ Real Madrid trong mùa hè năm nay, đây là thời điểm thích hợp để HLV Wenger chi chi tiền để hoàn tất chữ ký của Michu để giúp Arseanl tiếp tục cạnh tranh trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League và cả Champions League.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục