Với Luis Enrique, cơ hội ra sân chia đều cho cả ba thủ môn

18:44 Thứ bảy 20/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không đặt niềm tin hoàn toàn vào bất cứ thủ môn nào, Luis Enrique tạo ra động lực cạnh tranh vị trí bắt chính cho cả Ter Stegen, Claudio Bravo và Jordi Masip.

Mùa giải 2014/15 là lần đầu tiên Barca thay mới toàn bộ dàn thủ môn từ dự bị đến chính thức. Ba cái tên hoàn toàn mới sẽ không thể ngay lập tức có được sự tin cậy từ người trong cuộc. Bởi vậy, Luis Enrique đã quyết định tạo ra sự cạnh tranh công bằng.

Ba thủ môn của Barca. Ảnh: FCB

Cơ hội sẽ luôn đến với Ter Stegen, Claudio Bravo hay Jordi Masip. Quan điểm của chiến lược gia Lucho là không đặt niềm tin hoàn toàn vào bất cứ thủ môn nào, mà sẽ dựa vào phong độ của họ. Ông cũng không muốn "khoán" cho một thủ môn bắt một mặt trận.

Luis Enrique nói: "Tôi không tin vào một thủ môn cho cả mùa giải, hay là từng thủ môn khác nhau cho từng mặt trận. Tôi cho rằng Barca sẽ mạnh hơn nếu có được sự đóng góp của mọi người. Nếu ai đó ngủ quên, cậu ấy chỉ ra sân được một lần."

Như vậy là hai trong ba thủ môn của Barca mùa này đã ra quân, cả hai đều giữ sạch mành lưới. Bravo đã có 3 trận ở La Liga, Stergen vừa ra mắt đội bóng ở Champions League. Masip - thủ môn thứ ba hiện tại đang chờ cơ hội của mình.

Luis Enrique có chủ trương xoay vòng cầu thủ và tạo cơ hội cho những ai xứng đáng nên sẽ không phải đợi lâu khi ông tung hết các con bài của mình ra sân ở mùa giải này. Khác với nhiều mùa giải trước, Barca chỉ chơi với khoảng 15 con người thay phiên nhau thì ở thời Lucho, con số này khó dự đoán nhưng chắc chắn là nhiều.

Theo Ron | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục