Với John Stones, Pep Guardiola chưa thể 'kê cao gối'

14:10 Thứ tư 10/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trung vệ John Stones là bản hợp đồng đáng chú ý của Manchester City mùa Hè năm nay.

Stones chưa mang đến sự yên tâm. Ảnh: Internet.

Một trong những vấn đề Pep Guardiola phải đối mặt khi tiếp quản Manchester City đó chính là bộ khung nơi hàng thủ. Những Vincent Kompany, Eliaquim Mangala, Nicolas Otamendi hay Jason Denayer rõ ràng không thể nào mang đến sự yên tâm nhất định.

Kompany là cầu thủ thi đấu ổn định nhất nhưng lại thường xuyên chấn thương. Mangala hay Denayer lại hay mắc sai lầm, còn Otamendi cũng không có được phong độ ổn định. Với lối chơi kiểm soát bóng mà Pep Guardiola áp dụng, Man City sẽ dễ trả giá đắt nếu không có những trung vệ toàn diện, chống lại những đợt phản công.

Chính vì lý do đó, Pep Guardiola đã mạnh dạn yêu cầu BLĐ Man City chi đến 50 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của John Stones. Sau những bản hợp đồng chất lượng trên hàng công như Leroy Sane, Nolito hay Ilkay Gundogan, John Stones chính là sự bổ sung kịp lúc khi mà Premer League đã cận kề.

Với cặp đôi John Stones và Vincent Kompany, Pep Guardiola hoàn toàn có thể yên tâm phần nào cho vị trí trước khung gỗ thủ thành Joe Hart. Theo như nhận định của cựu trung vệ Rio Ferdinand thì John Stones là mẫu cầu thủ đầu óc, biết phán đoán và khá điềm tĩnh. Kết hợp với Kompany, Stones sẽ khiến mọi hàng công phải e dè.

Tuy nhiên, cũng phải nhìn lại rằng, John Stones đã sa sút khá nhiều trong 1 năm qua. Mùa trước, Everton có hàng thủ vô tổ chức, thủng lưới đến 55 bàn, chỉ ít hơn 5 đội khác tại Premier League. Không thể nói Stones không liên can gì tới tình trạng yếu kém ấy.

Pep Guardiola có lý do để đặt niềm tin vào John Stones khi cầu thủ này có khả năng tung ra những đường chuyền vượt tuyến chất lượng nhưng Stones cũng không ít lần gặp rắc rối trước sức ép từ đối phương. Tại Barcelona, Pep từng bước giúp Gerard Pique trở thành trung vệ hàng đầu thế giới nhưng, với John Stones vẫn còn là một chặng đường đầy gian nan.

Tiểu Lam | 14:10 10/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục