Với Ipswich thì cuộc chiến trụ hạng đã bắt đầu

20:38 Chủ nhật 25/08/2024

Ipswich Town có lẽ đã biết Premier League khắc nghiệt và khó khăn thế nào để trụ lại sau hai trận đấu đầu tiên.

Thầy trò huấn luyện viên Kieran McKenna đã về đích thứ hai tại Championsip mùa trước với chỉ 1 điểm kém hơn đội giành chức vô địch giải đấu này là Leicester City. Điều đó cho thấy Ipswich Town không phải là một tập thể yếu. Hơn nữa trong đội hình của họ có nhiều cái tên sáng giá.

Thế nhưng, giống như cái cách mà Burnley trải qua ở mùa giải trước tại Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Portman Road đang mường tượng ra một suất xuống hạng dành cho mình vào cuối mùa giải này. Nói điều đó là bởi Ipswich dường như chưa đủ lực để cạnh tranh tại giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù.

Dù cho đã cố gắng tăng cường lực lượng và giữ các trụ cột của đội ở lại trong kỳ chuyển nhượng hè, cộng với việc được chỉ đạo bởi một HLV trẻ được đánh giá rất cao là McKenna - người đã từng có thời gian làm trợ lý cho Jose Mourinho ở Manchester United, thì Ipswich Town vẫn quá "nhỏ bé".

Hậu vệ Leif Davis trong một tình huống ngăn cản Mohamed Salah đi bóng.

Ở vòng đấu đầu tiên trên sân nhà gặp đối thủ Liverpool, Omari Hutchinson và các đồng đội chỉ cầm bóng được có 37% thời lượng trận đấu. Tuy nhiên, cách mà họ sử dụng trái bóng là khá bị động và không có ý tưởng gì với nó, hoặc có ý tưởng nhưng "lực bất tòng tâm".

Suốt hơn 90 phút trước đội đứng thứ ba tại Premier League mùa trước, đội bóng do HLV Kieran McKenna dẫn dắt chỉ tung ra được 7 pha dứt điểm, trong đó có 2 lần đưa bóng đi trúng đích. Sự chênh lệch ấy rất lớn, nhưng chưa bằng ở trận đấu tối qua gặp Manchester City.

Trên sân Etihad, Ipswich chỉ cầm bóng được 24% thời lượng trận đấu và tung ra được đúng 1 cú dứt điểm. Vì thế việc họ bại trận là điều không thể tránh khỏi. Thậm chí, nếu các chân sút bên phía nhà đương kim vô địch chính xác hơn thì số bàn thua mà đội bóng tân binh của EPL này phải nhận có lẽ gấp đôi con số thực tế.

HLV McKenna chỉ đạo các học trò trong trận thua Man City tối qua.

Tất nhiên, Liverpool và Man City là hai trong ba câu lạc bộ có khả năng tấn công tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa trước, nên những thống kê kể trên đối với Ipswich là không có gì phải bất ngờ. Thế nhưng việc phải nhận về 0 điểm, 6 bàn thua và 1 bàn thắng ở hai vòng đầu tiên sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý của các cầu thủ.

Ở vòng đấu tới, Ipswich Town sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Fulham. Đây được xem là đối thủ dễ chịu hơn hẳn so với hai ông lớn kể trên, và là cơ hội để đội bóng do HLV McKenna dẫn dắt kiếm được điểm số đầu tiên tại Premier League. Nhưng đây cũng là mục tiêu rất khó để thực hiện bởi Fulham vừa đánh bại Leicester City 2-1, tức về lý thuyết thì họ mạnh hơn khá nhiều.

Như vậy là sẽ chẳng có một tuần thi đấu nào mà các cầu thủ của Ipswich cảm thấy thoải mái. Mỗi trận đấu đối với họ bây giờ là một trận chung kết, bởi nếu không chiến đấu ngay từ lúc này thì một suất xuống hạng sẽ đến với họ từ ngay khi mùa giải này chưa kết thúc.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:38 25/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục