Với giá hời, Arsenal sẽ sở hữu tiền đạo đa năng

11:54 Thứ bảy 29/06/2024 | 2

TinTheThao.com.vnSau nhiều năm dày công gây dựng, đội hình trong mơ của HLV Mikel Arteta tại Arsenal dần hoàn thiện và mùa hè này sẽ là thời điểm hoàn hảo để nhà cầm quân người Tây Ban Nha đi tìm mảnh ghép cuối cùng.

Arsenal mùa trước đã tiến rất gần tới danh hiệu vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm. Pháo Thủ cán đích thứ 2 khi kém Manchester City vỏn vẹn 2 điểm, nhìn lại hành trình, có lẽ những trận thua trước West Ham United, Fulham hay Aston Villa sẽ còn khiến CĐV CLB bắc London ám ảnh. 

Điểm chung ở những trận thua trên đều xuất phát từ 1 điểm yếu cố hữu: tạo nhiều cơ hội nhưng không thể kết liễu đối thủ, đặc biệt là ở thất bại trước West Ham, ngày mà đội chủ sân Emirates tung tới 30 cú dứt điểm về khung thành Búa Tạ nhưng không 1 lần khiến thủ môn Alphonse Areola 1 lần vào lưới nhặt bóng. 

Thiếu 1 số 9 đẳng cấp chính là sự khác biệt rõ nhất giữa Arsenal và Man City. Nếu như The Citizens sở hữu quái vật 2 mùa liên tiếp đoạt danh hiệu Vua phá lưới Premier League mang tên Erling Haaland thì tại Arsenal, HLV Arteta phải vật lộn với bộ đôi Gabriel Jesus lẫn Eddie Nketiah, những người ghi tổng cộng 9 bàn thắng tại hạng đấu cao nhất bóng đá Anh mùa trước, thành tích chỉ bằng ⅓ những gì Haaland làm được. 

Jesus (trái) và Nketiah (phải) không thể đáp ứng kỳ vọng tại Arsenal.

Giai đoạn cuối mùa, Arteta đẩy tiền vệ Kai Havertz chơi cao hơn và đem lại nhiều hiệu quả nhưng ngôi sao người Đức chưa bao giờ khiến CĐV yên tâm bởi phong độ quá thiên về cảm xúc cá nhân.

Do đó, nếu muốn lật đổ thế thống trị của Man City tại xứ Sương mù, nhiệm vụ hàng đầu cho Arteta ở phiên chợ hè này không gì khác ngoài bổ sung 1 chân sút chất lượng có thể đảm bảo hiệu suất ghi 20 bàn/mùa. 

Nhưng trong bối cảnh Arsenal đang bị Quy tắc lợi nhuận và bền vững của Premier League (PSR) kìm hãm trên TTCN sau hàng loạt bom tấn thời gian qua, sẽ không dễ để chiến lược gia 42 tuổi sở hữu cái tên ưng ý nhất như Victor Osimhen hay Ivan Toney. 

Tuy nhiên nguồn tin mới đây từ nhật báo Aksam của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiết lộ lối thoát mà Arsenal đang tính đến mang tên Semih Kilicsoy từ Besiktas. 

Nguồn tin trên cho rằng phía Besiktas sẵn sàng bán tiền đạo 18 tuổi ngay hè này với 1 mức giá kỷ lục chuyển nhượng ở Thổ Nhĩ Kỳ, khoảng 25.4 triệu bảng. Dù vậy đây là con số rõ ràng không làm khó 1 đội bóng có tài chính hùng hậu như Pháo Thủ

Arteta muốn làm mới hàng công bằng Kilicsoy.

Nếu chiêu mộ thành công Kilicsoy, Arteta chắc chắn sẽ tìm cách bán 1 trong 2 chân sút là Jesus và Nketiah, theo mức định giá trên Transfermarkt, chỉ cần thanh lý 1 cái tên, đội chủ sân Emirates thậm chí còn thu về số tiền lớn hơn những gì phải trả cho Besiktas.

Đồng thời, với 1 số tiền phải chăng, người hâm mộ Arsenal chắc chắn không cần quá lo lắng về tính khả thi nơi Kilicsoy nếu đặt chân đến Anh chơi bóng. Thậm chí ngay cả khi tiền đạo sinh năm 2005 chưa thể ngay lập tức gánh vác hàng công đội bóng, đây vẫn có thể coi là thương vụ dành cho tương lai bởi Kilicsoy có tuổi đời còn rất trẻ. 

Một điều đáng chú ý khác về ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ đó là khả năng thi đấu đa năng ở mọi vị trí trên hàng công bao gồm cả 2 hành lang biên lẫn số 9 do vậy Arsenal hoàn toàn có thể giải quyết nhiều vấn đề, ngay cả phương án chia lửa cho Bukayo Saka bên biên phải lẫn trung phong mà chỉ cần móc hầu bao hơn 25 triệu bảng. 

Số tiền 25 triệu bảng giúp Arsenal giải quyết nhiều vấn đề.

Trên hết, về tính chuyên môn, Kilicsoy có thể chưa “đá” Jesus ra khỏi bắc London nhưng với Nketiah, cầu thủ 18 tuổi hoàn toàn tự tin với năng lực bản thân. Sau 23 trận ra sân mùa trước tại Super Lig, những chỉ số thô sơ về bàn thắng và kiến tạo, ngôi sao sinh năm 2005 đều vượt trội Nketiah. Chưa hết, các chỉ số khác về khả năng tạo cơ hội lớn, tỷ lệ dứt điểm chính xác hay hỗ trợ phòng ngự như tắc bóng, giải vây, Kilicsoy cho thấy mình sở hữu 1 ý chí chiến đấu ngoan cường, trái ngược hẳn về ngoài đầy vật vờ nơi Nketiah, điều khiến người hâm mộ Arsenal chán nản nhiều năm qua. 

Điểm mạnh nữa của Kilicsoy nằm ở khả năng rê bóng khi theo Sofascore, kỹ năng này nơi ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ còn cao hơn so với Saka nên Arteta hoàn toàn có quyền tin tưởng để Saka nghỉ ngơi nhằm tránh khiến cầu thủ người Anh quá tải. 

Qua những phân tích trên, Kilicsoy không phải canh bạc với Arsenal ở thời điểm này bởi mức giá hợp lý cũng như tình thế mà Pháo Thủ đang đối mặt. Tất nhiên với tuổi đời còn non trẻ, Arteta có thể giữ 1 chân sút kinh nghiệm như Jesus ở lại để uốn nắn Kilicsoy đồng thời “trảm” Nketiah như phương án bù lỗ, đó sẽ là 1 nước đi an toàn nhưng thông minh cho Pháo Thủ.


Nguyễn Việt Tùng | 11:54 29/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục