Với David Moyes, M.U đang đi vào chính vết xe đổ của Liverpool?

16:55 Thứ hai 17/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phải chăng việc bổ nhiệm David Moyes vào vị trí thuyền trưởng của M.U sẽ khiến đội bóng này đi vào vết xe đổ của Liverpool?

Lật lại quá khứ, từ năm 1972 đến 1991, trải qua 19 mùa giải, khi đó Liverpool là một thế lực thật sự không chỉ ở đấu trường Premier League mà còn khét tiếng cả châu Âu. Thành tích mà đội bóng thành phố cảng có được là 11 danh hiệu vô địch, chỉ bật khỏi top 2 một lần, đồng thời là 3 chiếc cúp vô địch C1 trong vòng chỉ 5 năm. Đây là khoảng thời gian hào hùng bậc nhất của Liverpool.

David Moyes là bản sao của Graeme Souness? Ảnh: Internet.

Tuy nhiên đế chế ngự trị ấy đã vội lui vào quá khứ và mang đến màu đen u tối phủ lấy sân Anfield kể từ khi Graeme Souness đến. Mùa giải 1991-1992 là bước ngoặt cho sự sụp đổ của Liverpool khi có cú trượt dài không giới hạn. Minh chứng là vị trí thứ 6 của mùa giải năm ấy, kế tiếp vẫn là thứ 6, rồi thứ 8. Thậm chí nỗi đau của các CĐV Liverpool còn tăng lên đỉnh điểm khi đội nhà chỉ cán đích với điểm số đáng xấu hổ là 32 vào mùa giải 1993/94.

Sau tháng 4/1991, khi Kenny Dalglish từ chức, Graeme Souness lên nắm quyền tại Anfield và chỉ sau vài năm, đế chế hùng mạnh ấy đã sụp đổ cho đến tận bây giờ. Giống như David Moyes, Souness cũng là HLV người Scotland và được kỳ vọng sẽ kế nghiệp xuất sắc người tiền nhiệm. Nhưng mọi diễn biến trên sân lại chứng minh điều ngược lại.

Lối chỉ đạo của hai vị HLV này có điểm khá giống nhau, điều làm việc vì chiếc ghế của mình chứ không phải phát triển đội bóng theo ý muốn. Đồng thời họ cũng dễ bị chi phối bởi dư luận và áp lực, nhưng điều mà các đội bóng đầy kiêu hãnh như M.U và Liverpool cần là một cái tôi, một tài năng để chinh phục chứ không phải là để bám đuổi và muốn sự bình yên.

Phải chăng David Moyes là một bản sao của Graeme Souness và liệu rằng M.U có đi vào vết xe đổ của Liverpool như trước kia?
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục