Với Calafiori, đội tuyển Italia đã có một thủ lĩnh mới

22:28 Thứ năm 05/09/2024

TinTheThao.com.vnBáo chí Italia đã ca ngợi tân binh của Arsenal, Riccardo Calafiori, sẽ là "thủ lĩnh" mới của Azzurri trong giai đoạn phục hưng sau EURO 2024.

Dù đội tuyển Italia đã có một kỳ EURO 2024 không đúng như kỳ vọng nhưng màn trình diễn cá nhân của Calafiori xứng đáng được ca ngợi.

Calafiori được truyền thông nước nhà đánh giá rất cao.

Tuy là một trong những cầu thủ ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất trong đội hình của Azzurri nhưng cựu hậu vệ của AS Roma được tờ báo Corriere dello Sport của Italia kỳ vọng sẽ xuất phát trong hàng hậu vệ 3 người của HLV Luciano Spalletti trong chuyến làm khách trên đất Pháp sắp tới.

Chỉ ra mắt "đoàn quân áo Thiên thanh" trong những trận giao hữu tiền EURO 2024, song Calafiori nhanh chóng chiếm được sự ấn tượng của BHL đội tuyển Italia và người hâm mộ. Dù không may có bàn phản lưới nhà trong 3 trận đấu tại vòng bảng EURO, cựu trung vệ Bologna cũng kịp đóng góp 1 pha kiến tạo cùng lối chơi kiểm soát bóng đầy chắc chắn.

"Senatore", một từ ngữ dành để chỉ người lãnh đạo trong tiếng Ý là mỹ từ mà báo chí Italia dành cho hậu vệ 22 tuổi mới gia nhập Arsenal mùa hè này với số tiền lên đến 50 triệu euro. Giới truyền thông hoàn toàn có cơ sở khi khẳng định điều đó. Có lẽ trong tương lai gần, chúng ta sẽ được thấy một "phiên bản" Paolo Maldini mới trong màu áo Azzurri.

Viên Minh | 22:28 05/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục