Với Adeyemi, Chelsea sẽ rước thêm một Mudryk nữa?

18:36 Thứ hai 08/07/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge đã đặt Karim Adeyemi, cầu thủ thuộc biên chế Borussia Dortmund vào tầm ngắm.

Tân huấn luyện viên trưởng Chelsea, Enzo Maresca sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay để đưa ra những quyết định liên quan đội hình, cũng như áp dụng hệ thống chiến thuật vào các tân binh trước khi Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/2025 khởi tranh, với mục tiêu khả dĩ là trở lại đấu trường Champions League danh giá.

Karim Adeyemi lọt vào danh sách chuyển nhượng của Chelsea ở mùa hè năm nay.

“The Blues” đã mang về ​​những cầu thủ như Kiernan Dewsbury-Hall, Tosin Adarabioyo, Omari Kellyman và Marc Guiu. Tuy nhiên, tham vọng của đội chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa dừng lại. Theo nhiều nguồn tin, giới chủ câu lạc bộ sẽ tiếp tục tăng cường hàng công trong thời gian tới.

Cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của Chelsea là Karim Adeyemi, ngôi sao thuộc biên chế Borussia Dortmund. Đại diện phía Tây London đã liên lạc thường xuyên với người đại diện của cầu thủ này. Họ coi anh là mục tiêu chính trên thị trường chuyển nhượng, bên cạnh một vài cái tên khác.

Tiền đạo người Đức có 34 lần ra sân cho đội chủ sân Signal Iduna Park trên mọi đấu trường ở mùa giải vừa qua, chơi tổng cộng 1.710 phút, đóng góp 5 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo. Anh chủ yếu được xếp chơi bên cánh trái nhưng cũng sẵn sàng đảm nhiệm nhiều vai trò khác trên hàng công.

Xét về góc độ thành tích cá nhân, Mykhaylo Mudryk khá giống Karim Adeyemi, khi tuyển thủ Ukraine ra sân 41 lần cho Chelsea trên mọi đấu trường, ghi 7 bàn thắng và bỏ túi 2 pha kiến ​​tạo sau 2.015 phút thi đấu. Cả hai đều sở hữu tốc độ đáng sợ, nằm trong top 15 cầu thủ nhanh nhất thế giới.

Tuy nhiên, điểm yếu của Mykhaylo Mudryk nằm ở việc anh phải vật lộn để khai thác tốc độ bên hành lang cánh trái, giành quyền kiểm soát và chọn thời gian bứt tốc sao cho phù hợp. Chuyển động cơ thể của chân chạy cánh 23 tuổi trông có vẻ chật vật hơn, không thể sử dụng tốc độ để kéo giãn hàng phòng ngự đối phương.

Đấy lại chính là những điểm mạnh của Karim Adeyemi. Thứ mà cầu thủ người Đức cần cải thiện là khả năng chuyền bóng và đưa ra quyết định cuối cùng, qua đó trở thành một mũi tấn công sáng tạo ở hai hành lang biên, thay vì chỉ biết sử dụng tốc độ đơn thuần.

Chelsea liệu có rước thêm về một Mykhaylo Mudryk nữa?

Chân sút thuộc biên chế Borussia Dortmund sở hữu trung bình 1,28 đường chuyền quyết định mỗi 90 phút, 0,78 đường chuyền vào 1/3 phần sân đối phương và chỉ có 2,17 quả tạt mỗi trận. So với Mykhaylo Mudryk, người có 1,83 đường chuyền quyết định mỗi 90 phút, 1,37 đường chuyền vào 1/3 phần sân đối phương và 4,45 quả tạt mỗi 90 phút.

“The Blues” sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng lựa chọn của mình, bởi xét theo nhiều thông số, cầu thủ này cũng chẳng hơn Mykhaylo Mudryk là bao. Liệu Karim Adeyemi có đi theo vết xe đổ của tuyển thủ Ukraine, hay vươn tầm trở thành ngôi sao nếu chuyển tới phía Tây London?

Trần Huy Trưởng | 18:36 08/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục