Với 3 yếu tố, Koeman đang đưa Barcelona đáng sợ trở lại

21:47 Thứ hai 22/03/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan dường như đã dần bắt nhịp với cuộc sống và những thách thức tại Catalan.

1. Sự cống hiến của Lionel Messi

Dù bị đồn đoán rất nhiều về mặt tương lai, nhưng cho đến hiện tại Lionel Messi vẫn đang là tượng đài và là công thần cống hiến nhiều nhất cho Barcelona mùa giải 2020/21. Báo chí quốc tế có thể đăng tải việc Messi bất mãn với chiến lược của đội bóng, rằng siêu sao mang áo số 10 tính đường rời Camp Nou hè 2021. Nhưng, có một điều chắc chắn rằng, tiền đạo sinh năm 1987 này vẫn tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp, cống hiến hết mình cho Blaugrana.

Koeman đang khiến Barca đáng sợ trở lại vì 3 yếu tố chính - Bóng Đá

Messi vẫn là số 1 tại Camp Nou.

Với việc Messi vẫn chơi bóng bằng niềm tin và cảm hứng lớn nhất, chân sút người Argentina hoàn toàn có thể đưa Barcelona chinh phục những danh hiệu giàu tham vọng nhất trong thời gian tới. Tương lai Messi chưa được định đoạt và không loại trừ khả năng "gã khổng lồ" này sẽ tiếp tục gắn bó với xứ Catalan.

2. Thượng tầng vững chắc với chủ tịch Joan Laporta

Trải qua triều đại Josep Maria Bartomeu với rất nhiều biến động, cuối cùng thì Barcelona cũng đã có một chủ tịch mới mang tên Joan Laporta. Vị quan chức cấp cao này có những kế sách rất rõ ràng ngay khi nhậm chức đứng đầu đội chủ sân Camp Nou, mà một trong số đó là giữ chân Lionel Messi bằng mọi giá.

Koeman đang khiến Barca đáng sợ trở lại vì 3 yếu tố chính - Bóng Đá

Laporta đang mang đến nhiều điều tích cực cho Barcelona.

Với Joan Laporta, HLV Ronald Koeman sẽ nhận được sự hậu thuẫn lớn và tin tưởng tuyệt đối. Có thể ngay lập tức thành công ở giai đoạn cuối mùa giải 2020/21 là điều khó khả thi, nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra ở mùa giải tới, sau một "phiên chợ hè" 2021 náo nhiệt và làm việc tích cực của BLĐ đội chủ sân Camp Nou.

3. Koeman vực dậy những công thần rệu rã

Dễ dàng nhận thấy, kể từ khi Ronald Koeman đến với Barcelona, chiến lược gia người Hà Lan đang dần vực dậy những ngôi sao từng có tương lai mù mịt và phong độ yếu kém. Sau khi khiến cho Philippe Coutinho tự tin hơn với cuộc sống tại xứ Catalan, cựu thuyền trưởng Everton và đội tuyển Hà Lan cũng mang một Ousmane Dembele tràn đầy tự tin và nhuệ khí chiến đấu trở lại.

Koeman đang khiến Barca đáng sợ trở lại vì 3 yếu tố chính - Bóng Đá

Koeman đang khiến các cầu thủ tin tưởng và tự tin hơn về mục tiêu của CLB.

Có thể Dembele chưa có được hoàn toàn 100% phong độ và sự sung mãn, nhưng chí ít nhìn cách ngôi sao tấn công này thi đấu, đóng góp những bàn thắng cho Barca thời gian qua, có thể thấy bộ sậu huấn luyện của HLV Koeman đã làm việc rất hiệu quả.

Với đà phát triển hiện tại và những chiến lược cụ thể, Barcelona sẽ càng phát triển và đáng sợ hơn nữa dưới thời Ronald Koeman kể từ mùa tới.

Koeman phát biểu về Barcelona: 

 

Minh Trí | 20:49 22/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục