'Vồ hụt' Villa, Tottenham sẽ làm gì tiếp theo?

15:57 Thứ ba 09/07/2013

Sau bao ngày theo đuổi, thì chuyện mà Tottenham không ngờ đã xảy ra là Barcelona quyết định để David Villa tới Atletico Madrid. Thất bại ở một trong những mục tiêu chuyển nhượng quan trọng nhất, liệu đối sách tiếp theo của Tottenham sẽ là gì?

Chưa nên vội bán Defoe hay Adebayor

Mặc dù có thể lo ngại về sự sa sút phong độ của Defoe và Adebayor trong mùa giải sắp tới, thì thiết nghĩ đây chưa phải là thời điểm mà Tottenham nên để 2 chân sút này ra đi.

Sau khi mua Villa bất thành, thì giữ Defoe, và thậm chí là cả Adebayor là điều mà Tottenham nên làm. Ảnh: Internet.

Lúc này Tottenham vẫn chưa mua thêm được một tiền đạo nào, do đó, nếu để một trong 2 cầu thủ trên ra đi, thì đội chủ sân White Hart Lane sẽ chỉ còn duy nhất 1 tiền đạo cắm thực sự có kinh nghiệm. Khi mà chưa có mục tiêu chuyển nhượng chắc chắn nào thành công, thì Gà Trống vẫn nên giữ chắc những tiền đạo của mình. Hãy nhớ lại bài học của Liverpool mùa trước. Tưởng chừng như đã chắc chắn có Clint Dempsey, đội bóng này để Andy Carroll đến West Ham và sau đó lâm vào cơn khủng hoảng tiền đạo trầm trọng khi Borini bị chấn thương và chỉ coi duy nhất 1 mình Luis Suarez.

Vì thế, tạm thời giữ chân Defoe và Adebayor lúc này vẫn là thượng sách với Tottenham, bất chấp những lời đề nghị hấp dẫn đến từ phía Stoke City hay đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Besiktas. Chỉ khi nào có thêm lựa chọn mới trên hàng công thì Gà Trống mới nên để họ ra đi.

Mua thêm tiền đạo càng sớm càng tốt

David Villa đã chính thức có đội bóng mới, và mục tiêu của Tottenham là phải tìm cho ra một cây làm bàn có hạng nếu còn muốn cạnh tranh một suất tham dự Champions League mùa sau.

Tottenham cần dứt điểm những mục tiêu chuyển nhượng như Damiao, Benteke hay Soldao càng sớm càng tốt. Ảnh: Internet.

Với Defoe và Adebayor, Tottenham chưa thể yên tâm. Cả hai đều đã qua thời đỉnh cao phong độ và sẽ không thể cạnh tranh nổi với hàng công của các đội bóng hàng đầu khác. Tottenham vẫn cần thêm tiền đạo, và họ đang có sự quan tâm đặc biệt đến những cái tên như Leandro Damiao, Christian Benteke hay Roberto Soldado. Họ đều là những cái tên được đánh giá khá cao.

Trong khi Damiao đã được người Anh biết đến như chân sút hàng đầu của Olympic Brazil tại Olympic Luân Đôn 2012, Christian Benteke nổi lên trong màu áo Aston Villa, thì Roberto Soldado đã là trụ cột của Valencia trong vài mùa trở lại đây. Thành tích ghi bàn của cả 3 cầu thủ này trên mọi đấu trường cấp câu lạc bộ ở mùa giải gần nhất lần lượt là 24 bàn (Damiao), 23 bàn (Benteke) và 30 bàn (Soldado). Đó đều là những con số rất ấn tượng đối với một tiền đạo. Sẽ là hơi khập khiễng khi so sánh thành tích ở 2 giải đấu khác nhau nhưng có thể thấy triển vọng của những thương vụ này nếu nhìn vào con số tổng cộng 15 bàn của Defoe và 8 bàn của Adebayor ở mùa vừa rồi.

Điều quan trọng là Tottenham cần nhanh tay tiến hành công việc chuyển nhượng nếu không muốn tiếp tục 'vồ hụt' một lần nữa. Hiện tại Damiao đang được Napoli và Southampton cùng quan tâm, trong đó Napoli nổi lên là ứng cử viên nặng ký nhất. Benteke thì đang là mục tiêu theo đuổi của Liverpool, Chelsea. Nếu không sớm hỏi mua những chân sút này với một lời đề nghị hợp lý, Tottenham nhiều khả năng sẽ phải tiếp tục ôm hận trên thị trường chuyển nhượng, đồng nghĩa với việc mùa giải 2013/14 sẽ càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục