Vô địch V-League và Cúp QG: Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng chia sẻ danh hiệu?

16:23 Thứ tư 14/08/2013

Với ưu thế điểm số, HN.T&T nhiều khả năng trở lại ngôi vương sau 2 năm lỡ vận. Trong khi ấy, SHB.ĐN, đội bóng thứ 2 của bầu Hiển đang gần như ngãng ra ở V-League, sẽ có cơ hội để đăng quang tại Cúp QG, khi được đá trận chung kết với V.NB trên sân nhà.

Sự ngãng ra của SHB.ĐN như tiền đề để giúp HN.T&T đăng quang vào cuối mùa. Không những thế, đội bóng sông Hàn có lẽ là kẻ ngáng đường SLNA ở trận áp chót, giúp đội bóng còn lại của bầu Hiển sớm đăng quang ở đấu trường V-League.

Khi SHB.ĐN mắc nợ HN.T&T

Mặc dù bầu Hiển đã rút lui vào hậu trường nhưng cả V-League đều biết HN.T&T và SHB.ĐN thực ra vẫn là anh em một nhà.

Mang phận là con cả nhưng HN.T&T trong thời gian gần đây phải thua thiệt trước người anh em. Như trận đấu cuối cùng mùa trước, HN.T&T lúc ấy đang ở ngôi đầu chấp nhận tử thủ cầm chân XMXT.SG ở sân Thống Nhất, để SHB.ĐN băng lên từ phía sau nhận Cúp vô địch.

Đến 2 lần gặp nhau mùa này, SHB.ĐN cũng chẳng nể nang gì người anh em, khi có trọn 6 điểm trong 2 cuộc đối đầu. Điệp khúc "3 đi, 3 về" từ mùa 2009 chấm dứt, song món nợ ân tình với HN.T&T của thầy trò Lê Huỳnh Đức ngày càng chồng chất.

Cuộc đua đến chức vô địch V-League mùa này gần như chỉ là chuyện nội bộ giữa SLNA (trái) và HN.T&T. Ảnh: VSI

Thế nên cuối mùa này, không có gì khó hiểu khi SHB.ĐN có dấu hiệu ngãng ra ở cuộc đua vô địch, trong lúc HN.T&T đang băng băng tiến về đích. Chính CĐV sông Hàn thừa nhận đội bóng áo cam thi đấu thất thường trước những đối thủ không phải quá mạnh. Dường như ĐKVĐ V-League 2012 chỉ chọn trận mà chơi, như việc hạ HN.T&T hay SLNA ở mùa này là minh chứng. Còn lại họ có thể thua dễ trước Đồng Nai, ĐT.LA, dù đối thủ chỉ ở nhóm lo trụ hạng.

Món nợ vay - trả giữa những đội bóng cùng một ông chủ đôi khi thẳng thắn và chân thực như thế, bởi sau khi làm nền cho "con nuôi" SHB.ĐN, HN.T&T dường như không muốn mình là thế thân cho người nhà thêm một lần nữa.

SHB.ĐN sẽ giúp HN.T&T vô địch sớm?

Đó là kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra, dù SHB.ĐN lúc này vẫn có thể lập cú đúp trên lý thuyết. Chuyến du Nam 10 ngày chỉ hòa và thua đang khiến đội bóng sông Hàn tụt lại khoảng cách không nhỏ với 2 đối thủ xếp trên. Cơ hội vô địch của HN.T&T là rộng nhất và thầy trò Phan Thanh Hùng chờ đợi một cú trượt chân của SLNA để sớm đăng quang ngôi vô địch.

Người sẽ cản bước SLNA không ai khác chính là SHB.ĐN, khi đôi bên gặp nhau ở lượt đấu áp chót. Không khó nghĩ kịch bản như HN.T&T thủ hòa XMXT.SG tái hiện, khi SHB.ĐN cũng đổ bê tông bảo vệ cầu môn trước đội chủ sân Vinh. Nhìn sự thiếu hiệu quả của các chân sút áo vàng thì nguy cơ SLNA bị cầm chân ở lượt 21 rất dễ xảy ra.

Khi ấy, HN.T&T càng có cơ hội nới rộng khoảng cách để chạm cả 2 tay đến ngôi vô địch. SHB.ĐN cũng trả sòng món nợ ân tình từng vay HN.T&T và khiến bầu Hiển có thể cười tươi.

Dù mất đi cơ hội bảo vệ ngôi vương, nhưng SHB.ĐN cũng an tâm giữ vị trí trong tốp 3. Có lẽ mục tiêu vô địch Cúp QG sẽ dễ thực hiện, khi họ không bị HN.T&T ngáng đường nữa. Trận chung kết với V.NB sẽ diễn ra ở sân Chi Lăng và cảm tưởng từ lãnh đạo đến cầu thủ đều quyết tâm giữ chiếc Cúp an ủi ở lại sông Hàn.

Nếu HN.T&T và SHB.ĐN đăng quang ở V-League lẫn Cúp QG, cuộc chơi vẫn tiếp tục là của riêng bầu Hiển. Đó là điều các đội bóng khác không muốn, nhưng lực bất tòng tâm trước sức mạnh của 2 đội bóng dưới trướng ông bầu này.

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục