Vô địch La Liga, Real cuống cuồng giữ chân Mourinho

14:00 Thứ bảy 05/05/2012

Giúp Real vượt mặt Barca để vô địch La Liga một cách ấn tượng, HLV Jose Mourinho đang thu hút sự chú ý trở lại của ông chủ Chelsea, Roman Abramovich. Tỷ phú người Nga sẵn sàng chi ra tới 30 triệu bảng cho Kền kền trắng để mua lại hợp đồng của chiến lược gia Bồ Đào Nha. Khi đó, Real mới cuống cuồng lo gia hạn hợp đồng với Người Đặc Biệt.

Trong mùa giải, báo chí Tây Ban Nha không ít lần úp úp mở mở “nói hộ” Real rằng sẽ sa thải HLV Jose Mourinho nếu Kền kền trắng không thể vượt mặt Barca. Thậm chí có nguồn tin tại Tây Ban Nha còn cho hay Real vẫn sẽ sa thải Người Đặc Biệt nếu ông không thể giúp CLB Hoàng gia Tây Ban Nha có được cú đúp danh hiệu vô địch La Liga và vô địch Champions League. Tới mức người ta còn đưa ra 1 bản danh sách các chiến lược gia mới được chủ tịch Florentino Perez lựa chọn hòng thay thế Jose Mourinho. Song giờ thì sao?

Jose Mourinho chỉ có thể giúp Real đoạt chức vô địch La Liga sớm 2 vòng đấu. Tại Champions League, CLB này bị Bayern Munich loại một cách tức tưởi trên chấm 11m sau khi 2 đội hòa nhau với tổng tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận đi và về bán kết. Song việc Kền kền trắng vượt qua cái bóng của Gã khổng lồ xứ Catalan, đả bại đối thủ này ngay tại Nou Camp ở lượt về giải quốc nội và vô địch sớm 2 vòng đấu đã là quá đủ để khẳng định một triều đại mới tươi sáng của Jose Mourinho tại Real Madrid. Chính bởi thế khi mùa giải sắp kết thúc, Real đang dồn toàn bộ tâm sức để ký bản HĐ mới với Người Đặc Biệt trước sự nhòm ngó của tỷ phú Nga, Abramovich.

Chúng tôi đang tiến rất gần tới một thỏa thuận chung. Những cuộc đàm phán diễn ra vô cùng thuận lợi. Jose có một bản hợp đồng mới và chúng tôi chỉ chờ ông ấy ký nữa mà thôi”, một nguồn tin thuộc giới lãnh đạo cao cấp của Real tiết lộ.

Dự kiến bản HĐ mới sẽ giữ chân Người Đặc Biệt tại Real tới năm 2015 kèm mức lương khủng lên đến 190,000 bảng/tuần sau thuế. Trong một diễn biến khác, có nguồn tin cho rằng Chelsea sẵn sàng trả Real 30 triệu bảng để mua lại HĐ của Jose Mourinho. Nếu về The Blues, Người Đặc Biệt cũng sẽ được hưởng mọi ưu đãi về lương, thưởng như tại CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Song gần như Mourinho sẽ chọn ở lại Real.

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục